World News

สลด! ยอดเสียชีวิตพุ่ง 149 ศพ เหตุเหยียบกันตาย ย่าน #อิแทวอน เกาหลีใต้

ยอดผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เบียดเสียดยัดเยียดในย่านเที่ยวกลางคืนอิแทวอน ของกรุงโซล  เกาหลีใต้ เมื่อคืนวานนี้ (29 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น พุ่งขึ้นเป็น 149 รายแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 76 ราย หลังผู้คนร่วมแสน พากันออกมาเที่ยวงานเทศกาลฮาโลวีน

บีบีซี รายงานอ้างการเปิดเผยของนายเชว ซองบอม หัวหน้าหน่วยงานดับเพลิงกรุงโซล ว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น และคนหนุ่มสาวในวัยยี่สิบเศษ ในจำนวนนี้ มีชาวต่างชาติเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 15 ราย

เขาบอกด้วยว่า การหาสาเหตุของโศกนาฎกรรมครั้งนี้เป็น “เรื่องสำคัญที่สุด”

อิแทวอน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินระบุว่า มีคนหลายสิบคนหัวใจหยุดเต้น วิดีโอที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์แสดงภาพคนนอนหมดสติ ขณะได้รับการช่วยเหลือจากทีมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน โดยมีคนจำนวนมากยืนรายล้อมอยู่

เหตุร้ายแรงนี้เกิดขึ้นราว 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยก่อนหน้านี้ มีคนโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า มีคนเบียดเสียดกันมากที่ย่านอิแทวอนจนรู้สึกไม่ปลอดภัย

อิแทวอน

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ประสบภาวะหัวใจล้มเหลว 50 คน หลังเกิดเหตุร้าย ต่อมาราว 02.30 น. วันนี้ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทางการจึงประกาศตัวเลขออกมาว่ามีผู้เสียชีวิต 59 คน และได้รับบาดเจ็บ 150 คน

ผ่านไป หนึ่งชั่วโมง ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 120 คน และบาดเจ็บ 100 คน แล้วปรับมาเป็นเสียชีวิต 149 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 76 ราย ช่วงประมาณ 04.00 น. ในเกาหลีใต้ มีแนวโน้มว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในพื้นที่จะพูดแค่ว่าคน “หัวใจหยุดเต้น” จนกว่าจะได้รับการยืนยันอย่างทางการโดยแพทย์ว่าเสียชีวิต

รายงานข่าวระบุด้วยว่า มีคนออกมาในย่านนี้นับแสนคน โดยเป็นการฉลองเทศกาลฮาโลวีนครั้งแรก ที่ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตั้งแต่โควิดระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo