World News

ดับ 127 ศพ เหตุเหยียบกันตายในอินโดนีเซีย หลังแฟนบอลก่อจลาจล

ตำรวจอินโดนีเซีย เผย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 127 ราย และบาดเจ็บอีกราว 180 คน หลังเกิดเหตุเหยียบกันตาย ที่สนามฟุตบอลในจังหวัดชวาตะวันออก

ตำรวจจังหวัดชวาตะวันออก ของอินโดนีเซีย แถลงในวันนี้ (2 ต.ค.)ว่า บรรดาแฟนบอล ของสโมสรฟุตบอลอารีมา พากันบุกลงไปในสนาม ที่สนามฟุตบอลกันจูรูฮัน ในเมืองมาลัง หลังจากที่ทีมของตัวเอง แพ้ทีมเปอร์เซบายา สุราบายา ไป 3-2 ในการเตะเมื่อคืนวานนี้ (1 ต.ค.)

asdf

นิโค อาฟินตา ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชวาตะวันออก ระบุว่า ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตา ในความพยายามที่จะควบคุมเหตุจลาจลที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความโกลาหล และเบียดเสียดกัน ที่ประตูทางออกแห่งหนึ่งของสนามฟุตบอล จนทำให้เกิดการขาดอากาศหายใจ และเกิดเหตุเหยียบกันตายขึ้นมา

“ในเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 127 ราย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมอยู่ด้วย 2 นาย และในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด มีอยู่ 34 ราย ที่เสียชีวิตภายในสนามกีฬา ส่วนที่เหลือเสียชีวิตที่โรงพยาบาล”

เหตุสลดที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ บีอาร์ไอ ลีก 1 ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลสูงสุดของอินโดนีเซีย สั่งระงับการแข่งขันทั้งหมดนาน 1 สัปดาห์

ทางด้านไซนุดิน อามาลิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกีฬา และเยาวชนอินโดนีเซีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้คำมั่นถึงการสอบสวนเรื่องนี้ให้ชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo