World News

‘คณะผู้แทน’ รวมตัวที่ปักกิ่ง พร้อมร่วมประชุม ‘สมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน’ พรุ่งนี้

คณะผู้แทน ที่จะเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 ได้เดินทางมารวมตัวกัน ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนแล้ว ก่อนที่การประชุมจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ 

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า คณะผู้แทนทั้งหมดมากกว่า 2,200 คนซึ่งเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่มีอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 96 ล้านรายนั้น จะเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่พรรค ที่มีกำหนดเริ่มต้นขึ้น ในวันอาทิตย์นี้ (16 ต.ค.)

พรรคคอมมิวนิสต์จีน

การประชุม CPC ครั้งที่ 20 มีกำหนดเริ่มต้นในเวลา 10.00 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ณ อาคารมหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

การประชุมดังกล่าว จะถ่ายทอดสด โดยไชน่า มีเดีย กรุ๊ป (CMG) และสำนักข่าวซินหัว โดยจะถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์และวิทยุทั่วจีน เว็บไซต์ข่าว แพลตฟอร์มสื่อใหม่ หน้าจอกลางแจ้งขนาดใหญ่ และโทรทัศน์เคลื่อนที่

พรรคคอมมิวนิสต์จีน

ทั้งนี้ คณะผู้แทนที่จะเข้าร่วมการประชุม ได้ถูกคัดเลือกมาโดยพิจารณาจากคุณสมบัติทางอุดมการณ์ และทางการเมืองระดับสูง มีรูปแบบการทำงานที่ดี และมาตรฐานทางจริยธรรมสูง มีความสามารถในการอภิปรายกิจการของรัฐ และประสบความสำเร็จในการทำงานอย่างโดดเด่น

นอกจากนั้น คณะผู้แทนข้างต้นยังมีความหลากหลายเป็นวงกว้าง ตรงตามข้อกำหนดว่าด้วยสัดส่วนของผู้แทนจากหลากหลายภาคส่วน และภูมิหลัง ซึ่งกำหนดโดยคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

พรรคคอมมิวนิสต์จีน

คณะผู้แทนส่วนหนึ่งเป็นสมาชิกพรรค ทั้งในตำแหน่งผู้นำ และผู้ทำงานแนวหน้า สมาชิกพรรคที่เป็นผู้หญิง ตลอดจน สมาชิกพรรคจากกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อย และภาคส่วนต่าง ๆ อาทิ เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การป้องกันประเทศ ตุลาการ อัยการ และความมั่นคงสาธารณะ การศึกษา การประชาสัมพันธ์ วัฒนธรรม การดูแลสุขภาพ กีฬา และการบริหารสังคม

พรรคคอมมิวนิสต์จีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo