World News

ผู้นำโลก-ทูต-ยูเอ็น ร่วมแสดงความเสียใจ เหตุ #กราดยิงหนองบัวลำภู

บรรดาผู้นำโลก สถานทูตหลายประเทศ และสหประชาชาติ ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 ราย โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็ก 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กใน จังหวัดหนองบัวลำภู ได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก โดยบรรดาผู้นำโลก สถานทูต สหประชาติ(ยูเอ็น) พร้อมด้วยหน่วยงานในเครือ และสโมสรฟุตบอล ต่างพากันแสดงความเสียใจต่อเหตุสลดที่เกิดขึ้น

กราดยิงหนองบัวลำภู

นายกรัฐมนตรีแอนโธนี่ อัลบานีส ของออสเตรเลีย ทวีตข้อความว่า “เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกของหัวใจที่แตกสลาย ของครอบครัวผู้เสียชีวิต” และว่าชาวออสเตรเลียทุกคนขอส่งความรัก และความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต

กราดยิงหนองบัวลำภู

ขณะที่ นายจอน ธอร์การ์ด เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย ทวีตข้อความ แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และครอบครัว จากเหตุการณ์กราดยิงในประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับคนไทยทุกคน

กราดยิงหนองบัวลำภู

ก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัสส์ แห่งอังกฤษ รีทวีตลิงค์ข่าวของบีบีซี พร้อมระบุว่า รู้สึกตกใจเมื่อได้ทราบข่าวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และส่งความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สหราชอาณาจักรจะยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้

กราดยิงหนองบัวลำภู

ทางด้าน สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ก็ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมในครั้งนี้เช่นกัน โดยระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในจังหวัดหนองบัวลำภู เรายืนหยัดเคียงข้างพี่น้องชาวไทย และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของพวกเขาเขา

กราดยิงหนองบัวลำภู

เช่นเดียวกับ สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า สถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย​ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์​กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู​ ในนามของชาวรัสเซียทุกคน​ เราขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

นอกจากนี้ สโมรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้ทวีตข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ทุกคนที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เสียใจอย่างสุดซึ้งกับโศกนาฏกรรมในประเทศไทย พวกเราจะคิดถึง และภาวนาให้เสมอ

กราดยิงหนองบัวลำภู

ยูเอ็น-ยูนิเซฟ-ยูเนสโก ร่วมแสดงความเสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู 

โฆษกของนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวว่า นายกูเตอร์เรสรู้สึกตกใจ และเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์กราดยิงในประเทศไทย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

“ท่านเลขาธิการ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และหวังว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว” โฆษกกล่าว

ขณะที่ กองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ออกแถลงการณ์ประณามความรุนแรงทุกรูปแบบต่อเด็ก โดยระบุว่า เด็กไม่ควรตกเป็นเป้าหมายการโจมตี หรือถูกกระทำด้วยความรุนแรงไม่ว่าในสถานที่ใด หรือในเวลาใด

เช่นเดียวกับ องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และระบุว่า การโจมตีต่อโรงเรียน นักเรียน และครู ถือเป็นการโจมตีต่อสิทธิในการศึกษา ซึ่งไม่มีผู้ใดควรตกเป็นเป้าการโจมตี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo