World News

‘แองเจลินา โจลี’ ยื่นฟ้อง ‘แบรด พิตต์’ ทำร้ายร่างกายบนเครื่องบิน

“แองเจลิน่า โจลี” ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ยื่นฟ้องต่อศาล กล่าวหาอดีตสามี “แบรด พิตต์” ทำร้ายร่างกายเธอ และลูก ๆ บนเครื่องบินส่วนตัวเมื่อปี 2559 

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาล เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ตามเวลาในสหรัฐนั้น ฝ่ายแองเจลินา โจลี ระบุว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2559  ซึ่ง โจลี่ ปัจจุบันวัย 47 ปี พิตต์ ปัจจุบันวัย 58 ปี และลูก ๆ ทั้ง 6 คน ซึ่งขณะนั้นอายุ 8-15 ปี นั่งเครื่องบินส่วนตัวจากไร่องุ่นในฝรั่งเศส กลับบ้านพักที่ลอสแอนเจลิส

แองเจลินา โจลี

พิตต์ เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวตั้งแต่ยังไม่ถึงสนามบิน เพราะมีเรื่องกับลูกคนหนึ่ง และเมื่ออยู่บนเครื่องบิน โจลีได้ถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้น พิตต์ต่อว่าเธอว่า ตามใจลูกมากเกินไป และใช้ถ้อยคำด่าทอ จากนั้นลากเธอเข้าไปในห้องน้ำ ตะโกนใส่หน้า จิกผม เขย่าตัวเธอซ้ำ ๆ แล้วผลักตัวไปติดผนังห้องน้ำ

ลูกคนหนึ่งเข้ามาพูดห้าม แต่ถูกพิตต์พุ่งเข้าหา โจลี่จึงเข้าไปรั้งตัวเขาไว้จากด้านหลัง พิตต์ถอยหลังไปชนกับที่นั่งบนเครื่องบิน ทำให้โจลี่ได้รับบาดเจ็บที่หลัง และข้อศอก ขณะที่ลูก ๆ วิ่งเข้ามาช่วยปกป้อง พิตต์บีบคอลูกหนึ่งคน ชกหน้าลูกอีกหนึ่งคน หลังจากนั้นเทเบียร์ใส่ภรรยา เทเบียร์ และไวน์แดงใส่ลูก ๆ

โจลี่ให้ปากคำกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) หลังเกิดเหตุไม่กี่วัน และกลายเป็นข่าว แต่รายละเอียดคลุมเครือ และถูกเก็บเป็นความลับในเอกสารฟ้องหย่า รวมถึง เอกสารการสอบสวนของเอฟบีไอ และแผนกบริการเด็กและสตรี นครลอสแอนเจลิส

ทั้งสองหน่วยงานระบุหลังการสอบสวนว่า ไม่สามารถดำเนินคดีอาญากับพิตต์ได้ จนกระทั่งมีการเปิดเผยรายละเอียดข้อกล่าวหาในต้นปีนี้ เมื่อโจลี่อ้างกฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูล ขอให้เอฟบีไอเปิดเผยผลการสอบสวนต่อสาธารณะ

คู่รักฮอลลีวูดชื่อดังคู่นี้แต่งงานกันในปี 2557 ก่อนที่โจลีจะยื่นฟ้องหย่าในปี 2559 หลังเกิดเหตุบนเครื่องบินดังกล่าว ศาลตัดสินให้หย่าขาดจากกันในปี 2562 แต่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากยังติดเรื่องสิทธิการดูแลลูก และการแบ่งทรัพย์สิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo