World News

ระทึกกลางอากาศ! ส่งเครื่องบินรบ ประกบ ‘สิงคโปร์ แอร์ไลนส์’ ผู้โดยสารอ้างมีระเบิด

“สิงคโปร์” ส่งเครื่องบินรบ 2 ลำ บินประกบเครื่องบินสายการบิน “สิงคโปร์ แอร์ไลนส์” ลงจอดสนามบินชางงี หลังผู้โดยสารอ้างว่ามีระเบิด

กองทัพอากาศสิงคโปร์ แถลงว่า วันนี้ (28 ก.ย.) เครื่องบินรบเอฟ 16 ของกองทัพ 2 ลำ ได้ปฏิบัติภารกิจ ขึ้นบินประกบเครื่องบิน เที่ยวบิน SQ33 สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ที่เดินทางมาจากนครซานฟรานซิสโก สหรัฐ มายังสิงคโปร์ เพราะมีการขู่ระเบิดบนเครื่อง ที่มีผู้โดยสาร 209 คน และลูกเรือ 17 คน

สิงคโปร์ แอร์ไลนส์

ขณะที่ ตำรวจสิงคโปร์ระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุขู่วางระเบิดบนเที่ยวบินดังกล่าว เมื่อเวลา 02.40 น. ของวันนี้ ตามเวลาในสิงคโปร์ การสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้โดยสารชาย วัย 37 ปี ได้อ้างว่าตนเองมีระเบิดอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่ถือขึ้นเครื่อง และได้ก่อเหตุทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ก่อนถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจับมัดมือ

ผู้โดยสารรายดังกล่าว ถูกตำรวจจับกุมทันที หลังเครื่องบินเดินทางถึงสิงคโปร์ ในความผิดฐานละเมิดข้อบังคับด้านการต่อต้านการก่อการร้ายของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในข้อหาใช้ยาที่ต้องได้รับการควบคุม ส่วนหนังสือพิมพ์เดอะสเตรทไทม์สของสิงคโปร์ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ

ทางด้านโฆษกสายการบิน แถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องบินลำดังกล่าว พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือไปจอดในพื้นที่ห่างไกลจากอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานชางงี เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

คณะเจ้าหน้าที่จากฝ่ายป้องกันสารเคมี ชีวภาพ รังสี และวัตถุระเบิด ของกองทัพสิงคโปร์ และตำรวจสนามบินได้ขึ้นไปบนเครื่องบิน เพื่อตรวจสอบหาวัตถุระเบิดตามข้อกล่าวอ้างของชายคนดังกล่าว แต่ไม่พบวัตถุระเบิด และได้จับกุมชายคนนี้ในทันที ก่อนนำเครื่องบินไปจอดที่อาคารผู้โดยสาร

สายการบิน ยังขออภัยต่อผู้โดยสารทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เที่ยวบินล่าช้า และจะเร่งช่วยเหลือผู้โดยสารในด้านการจองตั๋วใหม่ ในกลุ่มผู้โดยสารที่ตกเครื่องในเที่ยวบินถัดไปหลังเดินทางถึงสิงคโปร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo