World News

‘ฮุนเซน’ สั่งปราบ ‘การพนันผิดกฎหมาย’ ทั่วกัมพูชา

“ฮุน เซน” สั่งกวาดล้างการพนันผิดกฎหมาย ทั่วกัมพูชา ขู่ปลดผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ-ตำรวจ ทุกระดับ หากละเลย ไม่ปฏิบัติตาม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา มีคำสั่งให้กวาดล้างการพนันผิดกฎหมายอย่างเข้มงวดทั่วประเทศ โดยขอให้ดำเนินมาตรการในเชิงรุก และอย่างเหมาะสม

shutterstock 447065011

“ผมไม่ลังเล ที่จะปลดผู้ว่าราชการจังหวัด หรือข้าราชการในทุกระดับ รวมถึง ตำรวจในทุกระดับชั้น หากพบว่า มีการกระทำที่ไร้ึความรับผิดชอบในเรื่องนี้” นายฮุน เซน ระบุ

ผู้นำกัมพูชา ย้ำว่า การพนันเหล่านี้ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ แต่ทำให้ผู้คนเสพติด จนต้องขายวัว ควาย และบ้านพักอาศัย

นอกจากนี้ เขายังมีคำสั่งให้ปิดร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหาร และทุกสถานที่ ที่อนุญาตให้ผู้คนเล่นการพนันได้ ทั้งยังเน้นว่า มาตรการเหล่านี้ต้องดำเนินอย่างเข้มงวด
นายฮุน เซน ยังเรียกร้องให้บรรดาธุรกิจต่าง ๆ ถอนตัวออกจากการพนันผิดกฎหมาย หากไม่อยากถูกปิดธุรกิจ

เขาบอกด้วยว่า คำสั่งที่ออกมานี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนมีความสุข และหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดมิจฉาชีพ ที่เป็นผลมาจากการติดการพนัน

คำสั่งข้างต้นเกิดขึ้น ท่ามกลางรายงานว่า กิจกรรมพนันประเภทต่าง ๆ อาทิ บ่อนไก่ บ่อนไพ่ และล็อดเตอรี เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วกัมพูชา

image 2022 09 18T121936.275 1
ฮุน เซน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo