World News

ไม่ต้องไปไกล!! ชาวเวียดนามเข้ากาสิโนในบ้านเกิดปีหน้า

ชาวเวียดนามเตรียมตัวเข้าเล่นการพนัน ในกาสิโนบนเกาะฟูก๊วก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางตอนใต้ของประเทศได้ ภายใต้โครงการนำร่องกำหนด 3 ปี เริ่มต้นปีหน้า หลังรัฐบาลกลางอนุมัติแผนการนี้แล้ว

cas

เว็บไซต์นิกเคอิ เอเชียน รีวิว รายงานว่า การอนุญาตดังกล่าว ยังถือเป็นการเปิดทางสำหรับโครงการอื่นๆ รวมถึง การเปิดกาสิโนเพิ่มขึ้น และสนามแข่งม้า เพื่อรองรับความต้องการด้านการพนันภายในประเทศ

กาสิโนของวินกรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเวียดนาม ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่สำหรับโครงการนำร่องด้านกาสิโนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทรายนี้ เป็นนักลงทุนเพียงรายเดียว และเป็นผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ บนเกาะนี้

phu quoc 2446406 640
เกาะฟูก๊วก

กาสิโน บนเกาะฟูก๊วก ซึ่งใช้เงินลงทุนมากกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์บันเทิง และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ มีบริษัทพัฒนา และลงทุนท่องเที่ยวฟูก๊วก ในเครือวินกรุ๊ป เป็นผู้ลงทุน

แหล่งข่าวภายในบริษัท เปิดเผยว่า รีสอร์ท และศูนย์บันเทิงสร้างเสร็จแล้ว ขณะนี้กำลังรอใบอนุญาตจากทางการเพื่อเปิดให้บริการธุรกิจกาสิโน ตามกำหนดที่วางไว้ในต้นปี 2562

ภายใต้ข้อกำหนดที่วางไว้นั้น ชาวเวียดนามที่ต้องการเข้าไปเล่นการพนันในกาสิโน ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี ทั้งต้องพิสูจน์ได้ว่ามีรายได้เดือนละมากกว่า 10 ล้านด่อง หรือประมาณ 14,000 บาท และไม่มีประวัติอาชญากรรม

อย่างไรก็ดี ผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการ ต้องเสียค่าเข้า 50 ดอลลาร์ หรือเกือบ 1,700 บาท และต้องซื้อใบอนุญาตใช้บริการรายเดือนราคา 1,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 32,000 บาท

ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการกาสิโนทั่วเวียดนาม ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 7 ราย และ 3 รายอยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรือรอใบอนุญาตให้บริการ ต่างยื่นขอใบอนุญาตที่จะเปิดให้คนท้องถิ่นเข้าใช้บริการได้ แต่จนถึงขณะนี้ มีกาสิโนบนฟูก๊วก เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตในเรื่องนี้

ที่มา: Nikkei Asian Review

Avatar photo