World News

สื่ออเมริกันตีข่าว ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ยกเครื่องประดับมูลค่ากว่า 4 พันล้าน ให้ ‘เคท’

สื่ออเมริกัน อ้างแหล่งข่าวราชวงศ์อังกฤษ ระบุ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” เปลี่ยนพระประสงค์ก่อนสวรรคต ยกเครื่องประดับส่วนพระองค์กว่า 300 ชิ้น มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ให้เคท ส่วน คามิลลา-เมแกน ไม่ได้อะไรเลย

เว็บไซต์ เรดาร์ ออนไลน์ ของสหรัฐ รายงานว่า มีข่าวลือสะพัดว่า “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เปลี่ยนพระประสงค์ ก่อนการสวรรคต ที่จะมอบมรดกของพระองค์ ให้กับ “เคท มิดเดิลตัน” หลานสะใภ้คนโปรด

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

รายงานข่าวระบุว่า เคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม จะได้รับมรดก เป็นเครื่องประดับส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่มีอยุู่ราว 300 ชิ้น มูลค่าร่วม 110 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,000 ล้านบาท

ขณะที่พระราชินีคามิลลา ในสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ จะไม่ได้อะไรเลย

RadarOnline รายงานอ้างการเปิดเผยจ้าง แหล่งข่าวในราชวงศ์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงเปลี่ยนแปลงพระประสงค์ ก่อนที่พระองค์จะสวรรคต เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น และการเปลี่ยนแปลงนี้ น่าจะสร้างความตกใจให้กับบรรดาทายาทของพระองค์

อย่างไรก็ดี การที่เคท ซึ่งปัจจุบันดำรงพระยศเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นหลานสะใภ้คนโปรดของพระองค์ จึงเป็นไปได้มากว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะส่งต่อเครื่องประดับทั้งหมด 300 ชิ้นให้กับเคท ส่วนคามิลลา และเมแกนจะไม่ได้อะไรเลย

แหล่งข่าวของราชวงศ์ กล่าวเสริมว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ได้สละยศ และฐานันดรศักดิ์แห่งราชวงศ์อังกฤษไปแล้ว ดังนั้นอาจจะต้องเตรียมใจว่าเมแกนมีโอกาสจะไม่ได้รับมรดก

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

แหล่งข่าว บอกด้วยว่า แม้จะมีแนวโน้มที่เคท อาจส่งมอบเครื่องประดับบางส่วน ให้กับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดา แต่เธอ และเจ้าชายวิลเลียม ก็ไม่อยากที่จะให้ “ลิลิเบต” ธิดาในเจ้าชายแฮร์รี ถูกกีดกัน ดังนั้นอาจทำอะไรบางอย่าง แต่สำหรับเมแกน คิดว่าพวกเขาจะไม่สนใจเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo