World News

‘คอร์กี้’ สุนัขทรงเลี้ยง ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ได้บ้านใหม่

สุนัขทรงเลี้ยงใน “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” ได้บ้านใหม่แล้ว หลัง เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก จะทรงรับ สุนัขคอร์กี้ 2 ตัว ไปดูแลต่อที่รอยัลลอดจ์ ที่พำนักของเจ้าชายแอนดรูว์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก อดีตพระชายา ยืนยันว่าจะทรงรับดูแลสุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทั้งสองตัว คือ มิค และแซนดี้ โดยจะทรงนำไปดูแลต่อที่รอยัลลอดจ์ ที่พำนักของเจ้าชายแอนดรูว์ ใกล้กับปราสาทวินด์เซอร์

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

แม้ดัชเชสแห่งยอร์ก จะหย่าร้างกับดยุกแห่งยอร์กแล้ว แต่ยังคงผูกพันใกล้ชิดกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดยยังคงร่วมพาสุนัขทรงเลี้ยงเดินเล่น ขี่ม้า และคงมิตรภาพอันดีต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต่อเนื่องตลอดมา

เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าหญิงเบียทริซ กับเจ้าหญิงยูจีนี พระธิดา ถวายสุนัขคอร์กี้ให้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นของขวัญในปี 2564 จำนวน 2 ตัว คือ มิค และเฟอร์กัส เพื่อให้กำลังใจกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขณะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์จากโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาที่เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ กำลังประชวร

แต่ต่อมาสุนัขทรงเลี้ยงที่ชื่อเฟอร์กัสได้ตายลง เจ้าชายแอนดรูว์ และพระธิดาจึงถวายสุนัขคอร์กี้ตัวใหม่ที่ชื่อว่า แซนดี้ ให้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 95 พรรษา

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

นอกจากนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังมีสุนัขทรงเลี้ยงอีก 2 ตัว คือ แคนดี ซึ่งเป็นพันธุ์ผสมระหว่างดัชชุนด์กับคอร์กี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าใครจะเป็นผู้ดูแล แต่ผู้เชี่ยวชาญในราชวงศ์อังกฤษเชื่อว่า เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี อาจรับช่วงดูแลสุนัขทรงเลี้ยงเหล่านี้ด้วย

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดปรานสุนัขพันธุ์คอร์กี้มาตั้งแต่สมัยยังทรงพระเยาว์ ซึ่งตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงเลี้ยงสุนัขคอร์กี้ รวมทั้งดอร์กี้ หรือสุนัขพันธุ์ผสมระหว่างดัชชุนด์กับคอร์กี้ มาแล้วกว่า 30 ตัวในระยะเวลากว่า 60 ปี

ภาพ: สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo