World News

‘แคนาดา’ เร่งล่าตัว 2 มือมีด ไล่แทงคนตาย 10 ราย เจ็บอีก 15 คน

แคนาดา เร่งตามล่าตัว 2 คนร้าย ก่อเหตุใช้มีดแทงคนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บอีก 15 ราย ในการก่อเหตุหลายครั้งในรัฐซัสแคตเชวัน ทางตอนกลางของประเทศ 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุคนร้าย 2 รายใช้มีดไล่แทงประชาชน ในพื้นที่ 13 จุดทั่วรัฐซัสแคตเชวัน ทางตอนกลางของแคนาดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บอีก 15 ราย

shutterstock 1707140122

ตำรวจเชื่อว่า เหยื่อบางรายเป็นเป้าหมายตั้งแต่แรก ขณะที่บางรายอาจถูกมือมีดสุ่ม ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปแรงจูงใจในการก่อเหตุได้

เจ้าหน้าที่ระบุตัว ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน คือ เดเมียน แซนเดอร์สัน และไมลส์ แซนเดอร์สัน อายุ 31 ปี และ 30 ปี พร้อมเผยแพร่รูป และคำบรรยายลักษณะของมือมีด ทั้งให้คำแนะนำประชาชน ให้ใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสม โดยเชื่อว่าทั้งคู่มีอาวุธ และเป็นอันตราย เดินทางด้วยรถยนต์นิสสัน โรค สีดำ

ล่าสุด มีผู้พบเห็นผู้ก่อเหตุในรถนิสสันสีดำที่เมืองเรจินา ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 320 กิโลเมตร

ทางด้านนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัว และใจสลาย เขาบอกด้วยว่า กำลังติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด พร้อมขอให้ทุกคนติดตาม สถานการณ์ และความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นข่าวใหญ่ของแคนาดา เนื่องจากแคนาดาไม่ค่อยมีเหตุการณ์ความรุนแรงในลักษณะเช่นนี้มากนักเมื่อเทียบกับสหรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo