World News

ระทึก! ‘รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา’ ถูกคนร้ายบุกจ่อปืนใส่หน้า เคราะห์ดีไม่ลั่นไก

เกิดเหตุคนร้าย เป็นชายไม่ทราบชื่อ อาศัยเวลาช่วงชุลมุนฝ่าวงล้อมฝูงชน แล้วจ่อปืนใส่ นางคริสตินา เฟอร์นานเดซ เด กีร์ชเน รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา และอดีตประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ช่วงดึกวานนี้ (1 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ภาพเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแสดงให้เห็นว่า รองผู้นำอาร์เจนตินาปลอดภัยดี เพราะคนร้ายไม่ได้ลั่นไกปืน

download

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพักของนางกีร์ชเน ในกรุงบัวโนสไอเรส ท่ามกลางประชาชนหลายร้อยชีวิต ที่ปักหลักให้การสนับสนุนนางเฟอร์นานเดซตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยในขณะนี้เธอกำลังถูกสอบสวนในคดีทุจริต

คลิปภาพจากสถานีโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า คนร้ายไม่ได้ลั่นไกปืนแต่อย่างใด หลังจากที่เล็งปืนใส่นางเฟอร์นานเดซ ท่ามกลางวงล้อมของฝูงชน ขณะเดียวกัน สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นชาวบราซิล แต่ไม่มีการเปิดเผยมูลเหตุจูงใจหรือรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม

ทางด้านนายอานิบัล เฟอร์นานเดซ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคง กล่าวว่า บุคคลที่ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรองประธานาธิบดีแล้ว และพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

นายเฟอร์นานเดซ ระบุว่า จำเป็นต้องเปิดเผยรายละเอียดอย่างระมัดระวัง จนกว่าการสอบสวนจะทราบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ ยังคงไม่มีความคิดเห็นอย่างเป็นทางการว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของจริงหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo