World News

มือปืนยิง ‘ชินโซ อาเบะ’ ยอมรับ ‘ตั้งใจฆ่าให้ตาย’ เหตุไม่พอใจหลายเรื่อง

ผู้ต้องสงสัยยิง “ชินโซอาเบะ” ยอมรับ ตั้งใจฆ่าให้ตาย เพราะไม่พอใจนโยบายหลายอย่างของอดีตนายกรัฐมนตรี 

จากกรณีที่ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น “ชินโซ อาเบะ” ถูกลอบยิง ขณะกำลังกล่าวสุนทรพจน์อยู่ที่เมืองนารา ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และดูเหมือนว่าอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมชายวัย 41 ปี ได้ในที่เกิดเหตุ และกำลังสอบสวนสถานการณ์โดยละเอียดนั้น

ชินโซอาเบะ

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ NHK WORLD-JAPAN Thai รายงานถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นายเท็ตสึยะ ยามากามิ ผู้ต้องสงสัยอายุ 41 ปีที่ถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่า บอกกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า เขาไม่พอใจตัวนายอาเบะ และตั้งใจที่จะสังหารอดีตนายกรัฐมนตรี

ขณะที่แหล่งข่าวในทีมสืบสวนสอบสวนกล่าวกับ NHK ว่าปืนที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ ดูเหมือนจะเป็นปืนประกอบเอง ส่วนแหล่งข่าวในกระทรวงการป้องกันประเทศของญี่ปุ่นระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเคยทำงานให้กับกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 ปีจนถึงราวปี 2548

ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของนายอาเบะ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกล่าวว่าดูเหมือนเขาจะไม่มีสัญญาณชีพ ตำรวจระบุว่าดูเหมือนนายอาเบะถูกยิงที่บริเวณหน้าอก และคอ

ผู้สื่อข่าวของ NHK ในที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัดในเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นไม่นานหลังจากที่นายอาเบะเริ่มปราศรัย นายอาเบะอยู่ที่นารา เพื่อช่วยผู้สมัครในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo