World News

ช็อก! ‘อเล็ก บอลด์วิน’ ยิงปืนถ่ายหนังพลาด ทำผู้กำกับภาพดับ

ช็อก! นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง “อเล็ก บอลด์วิน” ยิงปืนประกอบฉาก โดนเจ้าหน้าที่ในกองถ่ายภาพยนตร์ เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย 

บีบีซี รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐว่า อเล็ก บอลวินด์ นักแสดงชื่อดังวัย 63 ปี ได้ยิงปืนระหว่างการเข้าฉากถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นมา ทำให้ยิงไปโดนเจ้าหน้าที่ในกองถ่าย 2 คน คือ ฮาลีนา ฮัทชินส์ อายุ 42 ปี ผู้กำกับภาพ และโจเอล ซูซา วัย 48 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้รับบาดเจ็บ

ทั้ง 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที ก่อนที่ฮัทชินส์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อเล็ก บอลด์วิน

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการตั้งข้อหาต่อบอลด์วิน โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง บอลด์วิน ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ทางด้านนายอำเภอเมืองซานตาเฟ แถลงการณ์ว่า ฮัทชินส์ และ ซูซา ถูกยิงด้วยปืนประกอบฉาก ซึ่งยิงโดยบอลด์วิน โดยฮัทชินส์ถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ซูซาถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกแห่ง

นายฆวน ริโอ โฆษกสำนักงานนายอำเภอเมืองซานตาเฟ กล่าวว่า จากการสืบสวน พบว่า ฉากที่กำลังถ่ายทำมีการใช้ปืนประกอบฉากยิง และทีมสืบสวนกำลังตรวจสอบชนิด และวิถีกระสุนของอาวุธปืนของปืนดังกล่าวอยู่ในเวลานี้

ขณะที่สื่อบางสำนัก รายงานว่า มีผู้สื่อข่าวพบบอลด์วิน กำลังร้องไห้อยู่ด้านนอกที่ทำการนายอำเภอ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใด ๆ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo