World News

‘ราคาน้ำมัน WTI’ หลุด 90 ดอลลาร์ หวั่น ‘เศรษฐกิจถดถอย’ ฉุดความต้องการลดลง

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส อินเตอร์มีเดียท (WTI) ร่วงลงกว่า 1% และหลุดจากระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มอ่อนแอลง

ราคาน้ำมันดิบ WTI กำหนดส่งมอบเดือนกันยายน ซื้อขายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วงเช้าวันนี้ (22 ส.ค.) ร่วงลง 1.07 ดอลลาร์ หรือ 1.18% มาอยู่ที่ระดับ 89.70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมัน

นักลงทุนกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 3 ในการประชุมเดือนกันยายนนี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญกับภาวะถดถอย และอาจทำให้ความต้องการใช้น้ำมันชะลอตัวลงด้วย

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 0.9% ในไตรมาส 2 หลังหดตัว 1.6% ในไตรมาส 1 ซึ่งการที่เศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน ทำให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิค

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดโลก

ทั้งนี้ สหภาพยุโรป (อียู) ได้รับคำตอบจากอิหร่านเกี่ยวกับข้อเสนอของอียูในการรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 แล้ว โดยอียูกำลังพิจารณาเนื้อหาดังกล่าว และปรึกษากับสหรัฐ ขณะที่สหรัฐระบุก่อนหน้านี้ว่า พร้อมที่จะบรรลุข้อตกลงกับอิหร่านอย่างรวดเร็วตามข้อเสนอของอียู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo