World News

แอร์เอเชียเอ็กซ์ขึ้นแท่นสายการบินราคาถูกสุด

แอร์เอเชียเอ็กซ์ ได้รับการจัดให้เป็นสายการบินที่มีราคาถูกสุด สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

airasia

โรมทูริโอ เว็บไซต์เกี่ยวกับการวางแผนการเดินทาง เผยการจัดอันดับราคาเที่ยวบินโลก ประจำปี 2561 พบว่า ในการรวบรวมที่มุ่งเน้นเฉพาะที่นั่งชั้นอีโคโนมีนั้น แอร์เอเชียเอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย มีค่าใช้จ่ายราว 0.07 เซนต์ต่อกิโลเมตร ถือเป็นสายการบินที่มีราคาถูกสุดของโลก

สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศนั้น 3 สายการบินที่มีราคาถูกสุด ล้วนแต่เป็นสายการบินในเอเชีย ซึ่งนอกจากแอร์เอเชียเอ็กซ์แล้ว ยังมี แอร์อินเดีย เอ็กซ์เพรส ในอันดับ 2 และอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย ในอันดับ 3

เคอร์สทีเน ฟีแลน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของโรมทูริโอ เปิดเผยว่า สายการบินในเครือแอร์เอเชีย กรุ๊ป ติดอยู่ใน 20 อันดับแรกถึง 3 สายการบินด้วยกัน

“แม้ว่า แควนตัส (อันดับ 8) จะได้อันดับสูงในด้านความคุ้มค่า แต่เรามักเห็นนักเดินทางจากสหราชอาณาจักรไปยังเอเชีย และออสเตรเลีย เดินทางด้วยสายการบินอื่นๆ อย่าง เอทิฮัด (6) รอยัล บรูไน แอร์ไลน์ส(19) ไชน่า เซาท์เธิร์น (20) และเอมิเรตส์ (25)”

ฟีแลนบอกว่า ข้อเท็จจริงดังกล่าวบ่งชี้ว่า แม้สายการบินใดสายการบินหนึ่งจะมีความคุ้มค่าโดยรวมสูงกว่าอีกสายการบินหนึ่ง แต่การกำหนดราคาเฉพาะเส้นทางก็อาจสร้างความแตกต่างได้ และนักเดินทางก็มักคอยจับตาดูราคาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าได้ราคาที่ดีสุดสำหรับจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไป

สำหรับเที่ยวบินในประเทศนั้น ไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย ครองอันดับ 1 สายการบินที่มีราคาถูกที่สุด ที่ 0.06 เซนต์ต่อกิโลเมตร ตามด้วยเจ็ทสตาร์ ที่ 0.08เซนต์ต่อกิโลเมตร และอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย ที่ 0.09 เซนต์ต่อกิโลเมตร

Add Friend

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight