World News

‘โบอิง’ ยกเครื่องใหม่ ผู้บริหารลาออกทั้งหมด เซ่นอุบัติเหตุกระทบความเชื่อมั่น

ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ “โบอิง” ประกาศยกเครื่องฝ่ายบริหารครั้งใหญ่ ท่ามกลางข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับอุบัติเหตุหลายครั้งที่เกิดขึ้น จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อความปลอดภัยของเครื่องบินที่บริษัทผลิตออกมา

โบอิง แถลงว่า นายเดฟ แคลฮูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะลาออกจากตำแหน่ง โดยจะมีผลในช่วงสิ้นปี 2567 ส่วนนายแลร์รี เดลเนอร์ ประธานกรรมการบริษัท จะลาออกจากบอร์ดบริหารในการประชุมประจำปีของบริษัทในเดือนพฤษภาคม

โบอิง

นอกจากนี้ นายสแตน ดีล ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโบอิง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลนส์ จะลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลในทันที

การลาออกจากตำแหน่งของผู้บริหารดังกล่าว มีขึ้นท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากสายการบินต่าง ๆ รวมทั้งผู้ควบคุมกฎระเบียบ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในบริษัท หลังเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของเครื่องบิน

ทั้งนี้ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) มีคำสั่งระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 MAX 9 เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย หลังเครื่องบินรุ่นนี้ ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ ประสบเหตุแผงประตูหลุดออก ขณะบินอยู่กลางอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

โบอิง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo