World News

‘สหรัฐ’ สั่งห้าม ‘โบอิง’ ผลิต ‘737 MAX’ เพิ่ม รอสอบคุณภาพ

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ มีคำสั่งระงับแผนการของ “โบอิง” ที่จะเพิ่มการผลิตเครื่องบินรุ่น “737 MAX” รอแน่ใจแก้ปัญหาเรื่องการควบคุมคุณภาพได้แล้ว แม้จะอนุญาตให้  “737 MAX 9” ขึ้นบินได้อีกครั้ง

นายไมค์ วิทเทเกอร์ ผู้บริหารสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) แถลงว่า ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ “โบอิง” ยังไม่สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติได้ โดยทางเอฟเอเอจะไม่อนุมัติคำขอใด ๆ จากโบอิง เกี่ยวกับการขยายการผลิต หรือเปิดสายการผลิตเครื่องบิน 737 MAX เพิ่มเติม จนกว่าจะมั่นใจได้ว่าปัญหาการควบคุมคุณภาพ ที่พบระหว่างการตรวจสอบได้รับการแก้ไขแล้ว

โบอิง

เอฟเอเอ ยังอนุมัติคำแนะนำสำหรับการตรวจสอบเครื่องบินโบอิง 737 MAX 9 โดยสารการบินต่าง ๆ กำลังรอการอนุมัติดังกล่าว เพื่อใช้ในการตรวจสอบเครื่องบินในฝูงบินของตน และนำเครื่องบินเหล่านั้นกลับมาให้บริการอีกครั้ง

ทั้งนี้  โบอิงกำลังพยายามอย่างมากในการเดินหน้าเพิ่มการผลิตเครื่องบินโบอิง 737 MAX ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด เนื่องจากสายการบินต่าง ๆ ต่างต้องการเครื่องบินใหม่เข้าสู่ฝูงบิน หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เอฟเอเอ มีคำสั่งระงับการใช้เครื่องบินโบอิง 737 MAX 9 หลังจากผนังเครื่องบินรุ่นดังกล่าวของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ เกิดผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศ และขณะนี้กำลังตรวจสอบกระบวนการผลิตของโบอิง

นายวิทเทเกอร์กล่าวว่า จะส่งผู้ตรวจสอบไปประจำการที่โรงงานของโบอิงจนกว่าจะมั่นใจได้ว่าระบบรับรองคุณภาพได้ดำเนินการไปอย่างถูกต้อง

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo