World News

‘รัสเซีย’ ตั้งข้อหาก่อการร้าย 4 ผู้ต้องสงสัยกราดยิงงานคอนเสิร์ต

รัสเซีย ตั้งข้อหา “ก่อการร้าย” ผู้ต้องหา 4 ราย ที่ถูกจับกุม จากเหตุกราดยิงงานคอนเสิร์ตที่โครคัส ซิตี ฮอลล์ และถูกนำตัวมาขึ้นศาล ที่เขตบาสมานี 

บีบีซี รายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกคุมตัวมาขึ้นศาลในสภาพสะบักสะบอม โดย 1 ในจำนวนนี้ ต้องนั่งรถเข็นมา และดูเหมือนหมดสติ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนยังคงมีถุงพลาสติกคล้องอยู่ที่คอ สอดคล้องกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่มีคลิปวิดีโอการซ้อมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน หลุดออกมาในโลกออนไลน์

ก่อการร้าย

ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ดาเลอร์ซอด มีร์โซเยฟ ไซดาครามี มูโรดาอี ราชาบาลิโซดา ซัมซิดิน ฟาริดูนี และ มูฮัมมัดโซบีร์ ฟาร์ซอฟ โดยทั้ง 4 คนปรากฏตัวพร้อมด้วยการคุ้มกันระดับสูงจากเจ้าหน้าที่รัสเซีย ขณะที่มีช่างภาพ และผู้สื่อข่าวจำนวนมากรอทำข่าว ซึ่งสำนักข่าวทาซ ของรัสเซีย ระบุว่า ทั้ง 4 คนเป็นชาวทาจิกิสถาน

ทั้งนี้ สำนักงานความมั่นคงกลางรัสเซีย (เอฟเอสบี) ระบุว่า บุคคลทั้ง 4 ถูกจับกุมในภูมิภาคไบรอันสค์ ที่อยู่ห่างจากมอสโกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 400 กม. หลังจากเกิดเหตุประมาณ 14 ชั่วโมง

แม้กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) จะออกมาอ้างความรับผิดชอบในการโจมตี และเผยแพร่ภาพผู้โจมตียิงใส่ฝูงชนภายในคอนเสิร์ตฮอลล์ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รัสเซียคนใด ยอมรับคำกล่าวอ้างดังกล่าว แต่พากันบ่งชี้ว่า ผู้ก่อเหตุได้รับความช่วยเหลือจากยูเครน และว่ารัฐบาลกรุงเคียฟได้เตรียมเปิดช่องทางให้พวกเขาหลบหนีข้ามชายแดน เข้าไปในดินแดนของยูเครนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo