World News

รัสเซียจับ 11 ผู้ต้องสงสัย โจมตีคอนเสิร์ตมอสโก ยอดตายพุ่ง 115 ศพ

หน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐบาลกลางรัสเซีย รวบ 11 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีคอนเสิร์ตมอสโก ที่ “กลุ่มรัฐอิสลาม” ออกมาอ้างความรับผิดชอบ ขณะยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งถึง 115 รายแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้าหน่วยงานด้านความมั่นคงรัสเซีย ได้แจ้งต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำประเทศ เกี่ยวกับการจับกุมบุคคล 11 คน ซึ่งรวมถึง 4 คน ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในงานคอนเสิร์ตที่โครคัส ซิตี ฮอลล์ ชานกรุงมอสโก เมื่อคืนวานนี้ (22 มี.ค.)

โจมตีคอนเสิร์ตมอสโก

ขณะคณะกรรมการสอบสวนรัสเซีย แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 115 ราย และมีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ หลังเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉิน พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ในขณะที่ดำเนินการเคลื่อนย้ายซากปรักหักพัง

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อกลุ่มมือปืน บุกเข้าไปภายศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตโครคัส เวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเปิดฉากยิง ขว้างระเบิดในที่เกิดเหตุ จนเกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุไม่นาน ทางกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้ออกแถลงการณ์ว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมเพื่อเป็นหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้าง

โจมตีคอนเสิร์ตมอสโก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo