World News

‘ปูติน’ เตือนชาติตะวันตก ส่งทหารเข้ายูเครน เสี่ยงเกิด ‘สงครามนิวเคลียร์’

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย เตือนชาติตะวันตก กำลังทำให้เกิดความเสี่ยงที่เป็นการยั่วยุให้เกิด “สงครามนิวเคลียร์” หากพวกเขาส่งทหารเข้าไปในยูเครนเพื่อช่วยเหลือในการสู้รบกับรัสเซีย ย้ำมีอาวุธที่จะสามารถโจมตีเป้าหมายในประเทศตะวันตกได้

นายปูติน วัย 71 ปี กล่าวปราศรัยประจำปีต่อรัฐสภา และสมาชิกระดับสูงของรัฐบาลเมื่อวานนี้ (29 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ย้ำอีกครั้งถึงข้อกล่าวหาของเขาที่ว่า ชาติตะวันตกกำลังพยายามทำให้รัสเซียอ่อนแอ และระบุว่า ผู้นำชาติตะวันตกไม่เข้าใจถึงอันตราย ในการเข้ามาแทรกแซงสงครามยูเครนว่า เป็นการแทรกแซงกิจการภายในของรัสเซีย

สงครามนิวเคลียร์

เขายังกล่าวเตือนเรื่องสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งเขาเจตนาหมายถึงแนวคิดที่ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เสนอก่อนหน้านี้ว่า สมาชิกในยุโรปขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) น่าจะส่งทหารราบเข้าไปในยูเครน ซึ่งเป็นแนวคิดที่สหรัฐ เยอรมนี อังกฤษ และประเทศอื่น ๆ รีบปฏิเสธในทันควัน

ผู้นำรัสเซียกล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ประเทศตะวันตกจะต้องตระหนักว่า รัสเซียมีอาวุธที่สามารถโจมตีเป้าหมายในดินแดนของประเทศเหล่านี้ได้ เขาระบุด้วยว่า รัสเซียมีคลังอาวุธนิวเคลียร์ที่ทันสมัย และใหญ่โตที่สุดในโลก

ทั้งนี้ การกล่าวปราศรัยข้างต้นของนายปูติน มีขึ้นก่อนที่รัสเซียจะจัดเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ซึ่งเขาจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างแน่นอน และดำรงตำแหน่งอีก 1 วาระ เป็นระยะเวลา 6 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo