World News

‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ พบผู้นำเกาหลีใต้ หารือเรื่อง ‘เอไอ-เอ็กซ์อาร์’

“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอเมตา แพลตฟอร์ม เข้าพบหารือกับประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ถึงแนวทางขยายความร่วมมือด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ และเอ็กซ์เทนเดด เรียลลิตี้ (Extended Reality) หรือเอ็กซ์อาร์

สำนักข่าวยอนฮับ รายงานวันนี้ (29 ก.พ.) อ้างการเปิดเผยของทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่า นายยุน ได้กล่าวกับนายซักเคอร์เบิร์กว่า เกาหลีใต้มีชื่อเสียงในด้านอุปกรณ์ของใช้ในบ้านอัจฉริยะ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ และรถยนต์อัจฉริยะ จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับเทคโนโลยีเอไอของเมตา

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก

นอกจากนั้น นายยุนยังให้คำสัญญาว่าจะสนับสนุนความตกลงระหว่างองค์กรธุรกิจ พร้อมกับแสดงความหวังว่า จะมีความร่วมมือกันมากยิ่งขึ้นในสาขาต่าง ๆ เช่น เมตาเวิร์สและเอ็กซ์อาร์ เฮดเซ็ต

ผู้นำเกาหลีใต้ยังขอให้เมตา มีบทบาทมากขึ้นในการเฝ้าติดตามและต่อต้านข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ และการกระทำที่ไม่ดีต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของเมตา ในขณะที่หลายประเทศกำลังจะมีการเลือกตั้งสำคัญในปีนี้

ทั้งนี้ นายซักเคอร์เบิร์ก อยู่ระหว่างการเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเขาได้พบกับผู้บริการของซัมซุง แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ และนักธุรกิจอื่น ๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในอุตสาหกรรมล้ำสมัยต่าง ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo