Business

สุดล้ำ!! เซ็นจูรี่ 21 จับมือ Metaverse เนรมิตนครดูไบ ซื้อขายบนโลกเสมือนจริง

เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จับมือ Metaverse Thailand and Global เนรมิตนครดูไบบน Metaverse ดึงผู้ถือ Crypto Wallet ทั่วโลก ลงทุนสร้างคอมมูนิตี้ ธุรกิจครบวงจรบนโลกเสมือนจริง

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้เข้าไปร่วมลงทุนกับ Metaverse Thailand and Global เพื่อรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรรายแรกของประเทศไทยบนโลกเสมือนจริง (Metaverse)

Metaverse Dubai

ทั้งนี้ จะเป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับการลงทุนซื้อขายที่ดินและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยใช้ประสบการณ์ด้านการลงทุนซื้อขายที่ดินและอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 30 ปี มาใช้บน Metaverse

สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ถือ Crypto Wallet ทั่วโลก กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่เข้าไปใช้บริการธุรกิจ และที่ปัจจุบันมีมากกว่า 68 ล้านรายทั่วโลก (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2564)

โอกาสการลงทุนใน Metaverse ในขณะนี้จะเหมือนกับยุคแรก ๆ ที่อินเทอร์เน็ตเริ่มบูม ซึ่งยังมีโอกาสอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ขณะที่ Metaverse จะสร้างความเป็นเจ้าของโลกใหม่ด้วยระบบบล็อกเชน การทำธุรกิจใน Metaverse จึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น โดยเฉพาะด้านอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่ดิน ที่มีการจับจองและซื้อขายอย่างรวดเร็วจากผู้ถือ Crypto Wallet ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

KJ Photo

นายกิติศักดิ์ กล่าวว่า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse แห่งแรก คือนครดูไบ โดยจะเป็น Metaverse Dubai World First Virtual Megacity ซึ่ง Metaverse Thailand and Global ได้พัฒนาขึ้น และเตรียมจะเปิดจองในเร็ว ๆ นี้ จำนวน 2.2 แสนบล็อก บล็อกละ 67 ตางราวา ขายในราคาบล็อกละ 100 เหรียญ Binance USD (BUSD) (1 BUSD มีราคาเท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน)

ที่สำคัญคือ เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จะเป็น 1 ใน 50 รายแรกที่ได้สิทธิ์การจองที่ดินดิจิทัลใน Metaverse Dubai ในวันแรกที่เปิดจอง พร้อมทั้งคาดว่าราคาจะปรับสูงขึ้นได้ถึง 10-30 เท่า หรือมีมูลค่าในอนาคตประมาณกว่า 6,000-20,000 ล้านบาท

การเลือกลงทุนใน Metaverse Dubai เพราะเป็นกลุ่มที่ตอบรับ New Normal Economy ได้เร็ว ประกอบกับ ดูไบเป็นเมืองที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจากการพัฒนาพื้นที่ที่เป็นทะเลทรายให้มาเป็นเมืองที่มูลค่าอสังหาริมทรัพย์ติดท็อปของโลก และยังมีโครงการที่มีชื่อเสียงมากมาย

ขณะเดียวกัน ยังเป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าที่ยิ่งใหญ่ และเป็นศูนย์กลางในการจัดอีเวนต์ระดับโลกทั้งด้านกีฬาและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของบริษัทที่จะสามารถนำไปต่อยอดใน Metaverse ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo