World News

‘กัมพูชา’ สั่งจำคุก-ปรับ 2 อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน จัดฉากโดนลักพาตัว-ทำร้ายร่างกาย

กัมพูชา ตัดสินจำคุก 2 อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน คนละ 2 ปี หลังถ่ายคลิปวิดีโอ หลอกว่าถูกจับตัว และนำออกแพร่ภาพทางออนไลน์ เจ้าตัวระบุ ต้องการยอดวิว-เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม

หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ ของกัมพูชา รายงานว่า นายเฉิน หนิง ฉวน วัย 31 ปี และ หลู ซู เซียน วัย 34 ปี 2 อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน จากเพจดังในไต้หวัน “Goodnight Chicken” ถูกจับกุมในกัมพูชา หลังจากทั้งสองร่วมกันไลฟ์ และถ่ายทำคลิปวิดีโอเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารหลังหนึ่งในจังหวัดสีหนุวิลล์ ของกัมพูชา ควบคุมตัว และทำร้ายร่างกาย  ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดในไลฟ์และคลิป เป็นการจัดฉากขึ้นมาทั้งสิ้น

อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน

ศาลจังหวัดพระสีหนุ ระบุว่า บุคคลทั้ง 2 เดินทางเข้ามาในกัมพูชา เพื่อผลิตวิดีโอใส่ร้ายป้ายสี เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ กักขังเพื่อทารุณกรรม ข่มขืน และขายอวัยวะมนุษย์  โดยศาลตัดสินให้มีความผิดข้อหาปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม และสั่งลงโทษจำคุกคนละ 2 ปี พร้อมปรับเงินรวมกัน 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 70,000 บาท

ก่อนหน้านี้ นายกูด จำเริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสีหนุวิลล์ เปิดเผยว่า ในคลิปวิดีโอนั้น ชายทั้ง 2 แกล้งทำเป็นว่า พวกเขากำลังวิ่งหลบหนีจากคนที่พยายามลักพาตัวพวกเขา โดยเขาโพสต์คลิป 2 คลิปด้วยกัน คลิปแรกเป็นคลิปขอความช่วยเหลือ ส่วนอีกคลิปแสดงให้เห็นว่า พวกเขากำลังหลบหนีออกจากโรงแรม

อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน

“หลังจากเห็นคลิปพวกนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของโรงแรม เราค้นพบอุปกรณ์ประกอบฉากหลายอย่างที่ใช้ในวิดีโอปลอม พวกเขาได้เตรียมแต่ละฉากเอาไว้ ก่อนที่จะถ่ายทำ ซึ่งหลังจากพบหลักฐานว่าพวกเขาวางแผนทั้งหมดแล้ว เราก็นำตัวพวกเขาไปสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจจังหวัด”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสีหนุวิลล์ บอกด้วยว่า ทั้ง 2 คนรับสารภาพว่า ถ่ายทำคลิปวิดีโอขึ้นมา เพื่อต้องการยอดวิว และดึงดูดให้มีผู้ติดตามมากขึ้น แต่พฤติกรรมเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทางการกัมพูชารับไม่ได้ เนื่องจากส่งผลต่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคม

อินฟลูเอนเซอร์ไต้หวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo