World News

‘ไบเดน’ หวังเจาะกลุ่มวัยรุ่น เปิดบัญชี ‘ติ๊กต๊อก’ หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ทีมงานหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ที่จะลงเลือกตั้งอีกสมัยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เปิดบัญชีติ๊กต๊อกสำหรับหาเสียงแล้ว โดยเลือกเปิดตัวในวันที่มีศึกซูเปอร์โบวล์ 2024 การแข่งขันลีกอเมริกันฟุตบอล รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ หวังหาเสียงกับคนหนุ่มสาว 

ทีมงานหาเสียงของไบเดนแถลงว่า จะเดินหน้าพบกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในทุกสถานที่ รวมถึงแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ อย่าง อินสตาแกรม (Instagram) ของเมตา (Meta) ทรูธโซเชียล (Truth Social) ของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันความปลอดภัยล่วงหน้าในอุปกรณ์ที่ใช้บัญชีติ๊กต๊อก และการเปิดบัญชีติ๊กต๊อกเป็นคนละเรื่องกับการพิจารณาเรื่องความปลอดภัยของแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งล่าสุดพบว่า มีผู้ติดตามบัญชีของผู้นำสหรัฐแล้ว 10,900 คน

ติ๊กต๊อก

ทั้งนี้ ติ๊กต๊อก เป็นของไบต์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน และกำลังถูกทางการสหรัฐจับตาเรื่องอาจเป็นปัญหาด้านความมั่นคงแห่งชาติ

สมาชิกสภาสหรัฐบางคนเรียกร้องมาโดยตลอดให้ห้ามใช้ติ๊กต๊อก เพราะเกรงว่ารัฐบาลจีนอาจเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ หรือมีอิทธิพลต่อเนื้อหาที่คนจะเห็น โดยรัฐบาลประธานาธิบดีไบเดน มีคำสั่งในปี 2566 ให้หน่วยงานราชการลบบัญชีติ๊กต๊อกออกจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดที่เป็นของรัฐบาลกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo