World News

คาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนัก! ‘เกาหลีเหนือ’ ระดมยิงขีปนาวุธ รอบที่ 4 ของปี 67

“เกาหลีเหนือ” ยิงขีปนาวุธร่อนหลายลูก ลงสู่ทะเลเหลืองในวันนี้ นับเป็นการยิงครั้งที่ 4 ในรอบปี 2567  ระบุ เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อม เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการโจมตีทางยุทธศาสตร์ของกองทัพ

สำนักข่าวยอนฮับ รายงานอ้างการเปิดเผยของคณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ (JCS) ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (2 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธร่อน (Cruise Missile) หลายลูก แต่ไม่ได้ระบุว่ามีการยิงจำนวนเท่าใด

ยิงขีปนาวุธ

เจ้าหน้าที่ JSC เปิดเผยว่า เกาหลีใต้กำลังจับตาสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีอย่างระมัดระวัง และกองทัพเกาหลีใต้ได้ประสานงานร่วมกับสหรัฐ ในการจับตาสถานการณ์ด้วยเช่นกัน เพื่อประเมินว่าเกาหลีเหนือจะส่งสัญญาณยั่วยุเพิ่มอีกหรือไม่

การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในวันนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้ ซึ่งเกาหลีเหนือ ระบุว่า ได้ยิงขีปนาวุธฮวาซัล-2 ลงสู่ทะเลเหลือง ส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมขีปนาวุธเพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการโจมตีทางยุทธศาสตร์ของกองทัพ โดยเชื่อกันว่าขีปนาวุธนี้สามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้

เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธร่อนหลายลูกบริเวณนอกชายฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นการทดสอบขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังยิงขีปนาวุธร่อนใต้น้ำชนิดใหม่ “พุลฮวาซัล-3-31” (Pulhwasal-3-31) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo