World News

‘แบร์นาร์ด อาร์โนลต์’ แซงหน้า ‘อีลอน มัสก์’ ขึ้นแท่นคนรวยสุดในโลก

“แบร์นาร์ด อาร์โนลต์” มหาเศรษฐี ประธาน และซีอีโอ “แอลวีเอ็มเอช” (LVMH) เจ้าของแบรนด์สินค้าหรูหลายสิบแบรนด์ เช่น หลุยส์ วิตตอง และเซโฟร่า ผงาดขึ้นเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แซงหน้า “อีลอน มัสก์” ซีอีโอ “เทสลา”

นิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งจัดอันดับมหาเศรษฐีทั่วโลก ระบุว่า ความมั่งคั่งสุทธิของนายอาร์โนลต์ และครอบครัว เพิ่มขึ้นเป็น 207,800 ล้านดอลลาร์ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ม.ค.) ราคาหุ้นที่พุ่งขึ้น ทำให้มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นราว 23,600 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าความมั่งคั่งของนายมัสก์ซึ่งอยู่ที่ 204,500 ล้านดอลลาร์

แบร์นาร์ด อาร์โนลต์

ความรวยของนายมัสก์ลดลง หลังจากหุ้นเทสลา ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ ร่วงลง 13% เมื่อวันพฤหัสบดี (25 ม.ค.) ซึ่งทำให้ความมั่งคั่งสุทธิของนายมัสก์หายไปมากกว่า 18,000 ล้านดอลลาร์

ส่วนหุ้นแอลวีเอ็มเอช พุ่งขึ้นมากกว่า 13% ในวันศุกร์ (26 ม.ค.) หลังเปิดเผยยอดขายที่แข็งแกร่ง โดยบริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดแตะ 388,800 ล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ เมื่อเทียบกับของเทสลาที่ 586,140 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ในปี 2564 แอลวีเอ็มเอช ได้เข้าซื้อกิจการ ทิฟฟานี แอนด์ โค ด้วยมูลค่าเกือบ 16,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อแบรนด์หรูที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้ง Agache บริษัทโฮลดิ้งของนายอาร์โนลต์ ก็ยังสนับสนุนบริษัทร่วมทุนชื่อ Aglaé Ventures ซึ่งฟอร์บส์ รายงานว่า บริษัทนี้ลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เช่น เน็ตฟลิกซ์ และ ไบต์แดนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ติ๊กต๊อก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo