World News

‘แอปเปิ้ล’ จ่อยุบ ‘ทีม AI ซานดิเอโก’ 121 คน เสี่ยงตกงาน

“แอปเปิ้ล” ประกาศปิดหน่วยงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในซานดิเอโก ที่มีพนักงานอยู่ทั้งหมด 121 คน ส่งผลให้พนักงานจำนวนมากเสี่ยงต่อการถูกเลิกจ้าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า หน่วยงานที่รู้จักในชื่อ Data Operations Annotations ของแอปเปิ้ล ได้รับการแจ้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทจะยุบหน่วยงานนี้ ไปรวมกับหน่วยงานที่อยุ่ในเมืองออสติน ในรัฐเท็กซัส โดยพนักงานมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ในการตัดสินใจว่าพวกเขาจะย้ายตำแหน่งหรือไม่ หากไม่ก็จะถูกเลิกจ้างในวันที่ 26 เมษายน

แอปเปิ้ล

หน่วยงานดังกล่าว ซึ่งมีสำนักงานย่อยอยู่ในจีน อินเดีย ไอร์แลนด์ และสเปน มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับปรุง “สิริ” (Siri)  โดยการฟังคำถามจากบริการเสียง และพิจารณาว่าได้ยิน และจัดการกับคำถามได้อย่างถูกต้องหรือไม่

ทางด้านโฆษกของแอปเปิ้ล ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัทกำลังนำทีม Data Operations Annotations ในสหรัฐ มารวมตัวกันที่สำนักงานของบริษัทในเมืองออสติน ซึ่งเป็นที่ทำงานของทีมส่วนใหญ่ โดยเธอย้ำด้วยว่า “พนักงานทุกคน จะมีโอกาสสานต่อบทบาทของตนกับแอปเปิ้ลในออสติน”

แอปเปิ้ล ระบุด้วยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งต่อทีมงานในซานดิเอโก ซึ่งมีการทำงานที่เติบโตขึ้นอย่างมาก และจะยังจ้างงานต่อไป ในขณะที่บริษัทขยายทีมวิศวกร ในประเทศอื่น ๆ ที่ทีมที่ได้รับผลกระทบดำเนินงานอยู่  และว่า แอปเปิ้ลจะจะจัดให้พนักงานทั้งหมด ทำงานอยู่ภายในสำนักงานแห่งเดียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo