World News

สื่อตีข่าว ‘อีลอน มัสก์’ ใช้ยาเสพติด ทำบอร์ดบริหาร ‘เทสลา-สเปซเอ็กซ์’ กังวลหนัก

สื่อสหรัฐตีข่าว ผู้บริหาร-คณะกรรมการบริหาร จากบริษัทต่าง ๆ ของ “อีลอน มัสก์” กำลังกังวลถึงพฤติกรรมการใช้ยาเสพติดของเขาว่าจะส่งผลเสียต่อบริษัท 

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทหลายแห่ง ใช้ยาเสพติดหลายชนิด ตั้งแต่แอลเอสดี (LSD) โคเคน ยาอี (ecstasy) และเห็ดเมา (psychedelic mushrooms) โดยมักเสพสิ่งเหล่านี้ในงานปาร์ตี้ส่วนตัวอยู่บ่อยครั้ง

อีลอน มัสก์

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายมัสก์ ระบุว่า นายมัสก์ยังคงใช้ยาเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยาเคตามีน (ketamine) ซึ่งเขาเคยอ้างเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ว่า เขามีใบสั่งยาเคตามีน สำหรับใช้รักษาโรคซึมเศร้า

นอกจากนี้ ในเดือนกันยายน 2561 นายมัสก์ยังได้สูบกัญชา ระหว่างเป็นแขกรับเชิญในรายการพอดแคสต์ PowerfulJRE ของนายโจ โรแกน นักจัดรายการชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งเมื่อปี 2562 บลูมเบิร์ก รายงานว่า เหตุการณ์นี้ ทำให้กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลกลาง ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของนายมัสก์ ในฐานะซีอีโอสเปซเอ็กซ์ บริษัทด้านอวกาศยาน ซึ่งได้รับอนุญาตให้ปล่อยดาวเทียมสอดแนมของกองทัพ

อย่างไรก็ดี นายมัสก์ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเอ็กซ์ เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) ว่า หลังจากที่เขาสูบกัญชาในครั้งนั้น เขาได้ยินยอมที่จะเข้ารับการสุ่มทดสอบการใช้ยาเสพติดเป็นเวลา 3 ปี ตามคำขอของ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) แต่ก็ตรวจไม่พบร่องรอยการใช้สารเสพติดใด ๆ หรือการใช้แอลกอฮอล์เลยแม้แต่น้อย

ทางด้านนายอเล็กซ์ ซาปิโร ทนายความของนายมัสก์ กล่าวกับวอลล์สตรีท เจอร์นัล ว่า นายมัสก์เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดแบบสุ่มอย่างสม่ำเสมอที่สเปซเอ็กซ์ ซึ่งไม่เคยตรวจพบการใช้สารเสพติดเลยสักครั้ง

เขาบอกด้วยว่า บทความของหนังสือพิมพ์วอลล์ตรีท เจอร์นัล มีข้อมูลที่เป็นเท็จ แต่ได้ไม่ให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

อีลอน มัสก์

ทั้งนี้ นายมัสก์เป็นผู้บริหารบริษัท 6 แห่ง ได้แก่ สเปซเอ็กซ์ เทสลา เอ็กซ์ เดอะ บอริง โค บริษัทด้านการขุดอุโมงค์ นิวรัลลิงก์ (Neuralink) บริษัทด้านประสาทเทคโนโลยีที่พัฒนาการปลูกถ่ายประสาทเทียม และเอ็กซ์เอไอ สตาร์ทอัปด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยเขามีทรัพย์สิน 219,400 ล้านดอลลาร์ และครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo