World News

ผลชันสูตรชี้ ‘แมทธิว เพอร์รี’ ดาราดังจาก Friends ตายเพราะ ‘ยาเค’

สำนักงานชันสูตรศพนครลอสแองเจลิส เผยผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต “แมทธิว เพอร์รี” ดาราดังจากซีรีส์ “Friends” ระบุ เป็นผลมาจาก “ยาเค” ที่เขาใช้รักษาอาการซึมเศร้า

รายงานการชันสูตรของ สำนักงานชันสูตรศพนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ระบุว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ เพอร์รี วัย 54 ปี เสียชีวิตมาจากการใช้ยาเคตามีน ก่อนที่จะจมน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผลมาจากการใช้ยาตัวอื่น ๆ ร่วมด้วย

แมทธิว เพอร์รี

เพอร์รี่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้พบร่างไร้วิญญาณของเขาคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ในอ่างน้ำร้อนภายในบ้านพักส่วนตัวที่นครลอสแอนเจลิส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างของเขาไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จนกระทั่งได้ผลสรุปออกมา

ผู้ช่วยของเขาที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ระบุว่า ในวันที่เพอร์รี่เสียชีวิต เขาเพิ่งไปเล่นกีฬาพิกเกิลบอลมา ไม่มีอาการป่วย ไม่ได้รู้สึกไม่สบาย และไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้ยาแต่อย่างใด โดยในขณะเกิดเหตุผู้ช่วยของเขาออกไปทำธุระข้างนอก ทำให้เขาอยู่บ้านเพียงลำพัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักแสดงรายนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน แต่เขาก็ได้เข้าสู่กระบวนการบำบัด จนเลิกใช้สารเสพติดมาได้นาน 19 เดือนแล้ว

อย่างไรก็ตาม เพอร์รี่ยังคงมีการใช้ยาเคตามีนเพื่อรักษาอาการซึมเศร้า และอาการวิตกกังวลตามคำแนะนำของแพทย์ โดยการไปรับยาเคตามีนบำบัดครั้งล่าสุด คือเมื่อประมาณ 10 วันก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

แมทธิว เพอร์รี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo