World News

‘กบฏฮูตี’ ยิงขีปนาวุธถล่ม ‘เรือสินค้า’ ในทะเลแดง ไฟลุกท่วม

เรือสินค้าติดธงชาติไลบีเรีย โดนกลุ่มกบฏฮูตี ยิงขีปนาวุธถล่ม ขณะแล่นอยู่ในทะเลแดง ส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณดาดฟ้าเรือ ตอกย้ำถึงความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้นในแถบตะวันออกกลาง หลังก่อนหน้านี้ มีเรือสินค้าหลายลำ ที่เกือบโดนขีปนาวุธยิงใส่ในแบบเดียวกันนี้

เจ้าหน้าที่กลาโหมของสหรัฐ และแอมเบรย์ (Ambrey) บริษัทข่าวกรองเอกชนเปิดเผยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสินค้าติดธงชาติไลบีเรียลำหนึ่ง ที่แล่นอยู่ในทะเลแดง ในวันนี้ (15 ธ.ค.) หลังถูกโจมตีจากขีปนาวุธของกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน

เรือสินค้า

การโจมตีเรืออัล ญัสเราะห์ (Al Jasrah) ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น จากการโจมตีของกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มกบฏฮูตีได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่เฉียดใกล้เรือหลายลำในทะเลแดง และช่องแคบบับ อัล-มันดับ (Bab al-Mandab) หลายครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นการตอบโต้สงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมถึงการจู่โจมทั้งทางอากาศ และภาคพื้นดินต่อฉนวนกาซา แต่กลุ่มกบฏฮูตียังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ต่อการโจมตีเรืออัล ญัสเราะห์ ครั้งนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กลาโหมของสหรัฐเป็นผู้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุโจมตีในครั้งนี้ ในขณะที่แอมเบรย์ยืนยันว่า การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง พร้อมระบุว่า มีรายงานว่าขีปนาวุธพุ่งชนกราบซ้ายเรือ และแรงกระแทกทำให้ตู้สินค้า 1 ตู้พลัดตกไปจากเรือ ทั้งยังทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณดาดฟ้าเรือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo