World News

‘อิสราเอล’ ถล่ม ‘ค่ายผู้ลี้ภัย’ ในกาซา สังหารผู้นำฮามาส ตายอย่างน้อย 100 ราย

อิสราเอล ถล่ม ค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลีย ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา สังหารผู้นำฮามาส และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก 

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ประชาชนหลายสิบรายถูกสังหาร และได้รับบาดเจ็บ หลังอิสราเอล ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศที่ค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย ทางตอนเหนือของฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.)

ค่ายผู้ลี้ภัย

นพ.อาเตฟ อัล-คาห์ลอต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอินโดนีเซีย (Indonesian Hospital) แถลงว่า จำนวนของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นระหว่างการโจมตีทางอากาศในจาบาเลียตอนนี้อยู่ที่ 400 ราย โดยการรักษาผู้ป่วยยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งทางโรงพยาบาลได้รายงานผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจากการโจมตีดังกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายสิบราย

“ตัวเลขเบื้องต้นของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากการโจมตีที่เกิดขึ้นในเมืองจาบาเลียอยู่ที่ 400 ราย โดยในขณะนี้ เรากำลังค้นหาผู้สูญหาย และปฏิบัติการกู้ภัยใต้ซากปรักหักพังของเมืองจาบาเลีย เราขอเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการจัดหาเวชภัณฑ์และยาให้กับโรงพยาบาล ตลอดจนเชื้อเพลิงที่กำลังจะหมดลงอันจะนำไปสู่หายนะด้านมนุษยธรรม และเราขอเรียกร้องให้มีการเปิดจุดผ่านแดนราฟาห์เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดนี้”

อย่างไรก็ดี อิสราเอล ระบุว่า การบุกโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียสามารถสังหารผู้บัญชาการสูงสุดของกลุ่มฮามาส

นายแดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล (ไอดีเอฟ) ยืนยันว่า ระหว่างการโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียในฉนวนกาซานั้น กองทัพอิสราเอลได้ปลิดชีพนายอิบราฮิม บิอารี ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้วางแผนการก่อการร้ายในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

“คืนนี้ เราได้กำจัดนายอิบราฮิม บิอารี ผู้ก่อการร้ายได้แล้ว นายบิอารีคือผู้นำด้านการต่อสู้คนสำคัญทางตอนเหนือของฉนวนกาซา นับตั้งแต่ที่ไอดีเอฟ รุกเข้าสู่ฉนวนกาซา และเขายังมีส่วนรับผิดชอบต่อการสังหารหมู่อีกด้วย ในระหว่างการลอบสังหารนายบิอารีนั้น มีผู้ก่อการร้ายถูกฆ่าจำนวนมาก”

ค่ายผู้ลี้ภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo