World News

‘เนทันยาฮู’ กร้าว ‘อิสราเอล’ ไม่หยุดยิง ลั่น ถ้ายอมก็เท่ากับแพ้ ‘ฮามาส’

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล “เบนจาเมิน เนทันยาฮู” เมินเสียงเรียกร้องให้หยุดยิง ระบุ ถ้าทำก็เท่ากับยอมแพ้กลุ่มฮามาส ชี้ คลิปวีดิโอตัวประกันที่ถูกปล่อยออกมา เป็นโฆษณาชวนเชื่อทางจิตวิทยาที่โหดร้าย

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ออกแถลงการณ์ล่าสุด ระบุว่า อิสราเอลจะไม่ยอมทำข้อตกลงหยุดยิง เนื่องจากจะเป็นการยอมแพ้ต่อกลุ่มติดอาวุธฮามาส และกลุ่มก่อการร้าย ขณะที่กองกำลังของอิสราเอลกำลังรุกคืบเข้าไปยังดินแดนฉนวนกาซามากขึ้นเรื่อย ๆ และโฆษกกองทัพเตือนว่า ปฏิบัติการในฉนวนกาซาจะทวีความรุนแรงมากขึ้น

อิสราเอล

“อิสราเอลจะไม่ยุติปฏิบัติการทางทหาร เช่นเดียวกับที่สหรัฐไม่ยอมหยุดยิง หลังทิ้งระเบิดที่อ่าวเพิร์ล ฮาร์เบอร์ หรือการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในเหตุการณ์ 9/11”

ผู้นำอิสราเอล ยังกล่าวถึงวิดีโอที่เผยแพร่ออกมาโดยกลุ่มติดอาวุธฮามาส ซึ่งปรากฏภาพของตัวประกัน 3 คนที่ถูกจับตัวไป กล่าวตำหนิความเป็นผู้นำของนายเนทันยาฮู พร้อมวิจารณ์รัฐบาลอิสราเอลว่า ล้มเหลวในการปกป้องประชาชนว่า “เป็นการโฆษณาชวนเชื่อทางจิตวิทยาที่โหดร้าย”

“นี่เป็นการโฆษณาชวนเชื่อทางจิตวิทยาที่โหดร้าย โดยฝีมือของกลุ่มฮามาส และกลุ่มรัฐอิสลาม เราโอบกอดครอบครัวของเรา เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อพาผู้ที่ถูกลักพาตัวและผู้คนที่สูญหายกลับบ้าน”

วิดีโอดังกล่าวซึ่งถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) เผยให้เห็นตัวประกัน 3 คนที่ถูกจับกุมระหว่างการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม และเชลยหญิงคนหนึ่งกล่าวหานายเนทันยาฮูถึงความประมาทเลินเล่อทั้งทางการเมือง และการทหาร พร้อมกล่าวโทษเขาที่ทำให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก และเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า เชลยหญิงรายนี้กล่าวด้วยความตั้งใจของเธอเอง หรือเผชิญกับการข่มขู่ และคำพูดของเธอถูกเขียนโดยกลุ่มฮามาสหรือไม่

นายเนทันยาฮู บอกด้วยว่า รัฐบาลกำลัง “ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะพาผู้ที่ถูกลักพาตัว และผู้สูญหายกลับบ้าน”

อิสราเอล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo