World News

‘ฝรั่งเศส’ สั่งอพยพคนจาก ‘8 สนามบิน-พระราชวังแวร์ซายส์’ เจอขู่วางระเบิด-พบวัตถุต้องสงสัย

“ฝรั่งเศส” อพยพคนจาก “8 สนามบิน-พระราชวังแวร์ซายส์” เจอขู่วางระเบิด-พบวัตถุต้องสงสัย

สนามบินลีล ทางตอนเหนือของฝรั่งศส โพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ว่า สนามบินอยู่ระหว่างการอพยพคน เนื่องจากได้รับคำขู่วางระเบิด เช่นเดียวกับสนามบินทางตอนใต้ ของเมืองตูลูส ที่แถลงว่า ต้องอพยพคน เพราะถูกขู่วางระเบิด พร้อมปิดการจราจร

ขณะที่ ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแหล่งข่าวตำรวจว่า สนามบินในเมืองนองต์ เมืองโบเวส์ และสนามบินอีก 1 แห่ง ที่อยู่นอกกรุงปารีส ก็ต้องอพยพผู้คน ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยเช่นกัน

อพยพคน

ก่อนหน้านี้ สนามบินลียง บรอง และสนามบินในเมืองนีซ  ก็ได้สั่งอพยพคนเช่นกัน แต่ก็ได้กลับมาให้บริการเป็นปกติแล้ว โดยลียง บรอง ถูกขู่วางระเบิด ส่วนสนามบินในนีซ พบกับกระเป๋าเดินทางที่ถูกวางทิ้งไว้

โดยรวมแล้ว สนามบินในฝรั่งเศส ที่ต้องอพยพผู้คนด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย มีทั้งหมด 8 แห่งด้วยกัน ประกอบด้วย สนามบินในเมือง ตูลูส  บิอาร์ริตซ์ และโป ทางตะวันตกเฉียงใต้ นีซ ทางตะวันออกเฉียงใต้ ลียง ทางตะวันออก ลีล ทางตอนเหนือ แรนส์ และนองต์ ทางตอนใต้

นอกจากนี้ สำนักงานบริหารจัดการ พระราชวังแวร์ซายส์ ก็ได้แถลงบนเว็บไซต์ว่า ได้อพยพผู้เข้ามาเยี่ยมชมในวันนี้ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยในครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ เพราะได้รับคำขู่วางระเบิด และครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) เนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัย

ฝรั่งเศสเพิ่งยกระดับเตือนภัยการรักษาความปลอดภัย ขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุมือมีดไล่แทงในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองอาราส ทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อพยพคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo