World News

‘สนามบินลอนดอน ลูตัน’ ระงับเที่ยวบินทั้งหมด เจอไฟไหม้อาคารจอดรถ

ท่าอากาศยานลอนดอน ลูตัน ในมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ ของอังกฤษ ประกาศระงับเที่ยวบินทั้งหมด จนถึงเวลา 15.00 น. วันนี้ (11 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังช่วงกลางคืนวานนี้ (10 ต.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ที่อาคารจอดรถ และเพลิงได้ลุกลามจนทำให้โครงสร้างพังเสียหาย 

ท่าอากาศยานลอนดอน ลูตัน  (London Luton Airport) โพสต์ข้อความผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ แจ้งสถานการณ์ล่าสุดว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินยังคงอยู่ในอาคารจอดรถหมายเลข 2 ที่เกิดไฟไหม้เมื่อคืนนี้ โดยทางท่าอากาศยาน ได้ตัดสินใจที่จะระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนถึงเวลา 15.00 น. วันนี้

air

พร้อมกันนี้ ยังแนะนำผู้โดยสารไม่ให้เดินทางมายังสนามบินในเวลานี้ และขอให้ติดต่อกับทางสายการบิน เกี่ยวกับข้อมูลเที่ยวบินของแต่ละราย

ทั้งนี้ หน่วยดับเพลิงประจำมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ ระบุว่า ไฟไหม้รถยนต์หลายคันในอาคารจอดรถ 2 โดยที่โครงสร้าง และอาคารครึ่งหนึ่งได้รับความเสียหายจากที่โครงสร้างพังทลาย

ขณะที่ หน่วยบริการรถพยาบาลอีสต์อิงแลนด์ (East England Ambulance Service) ระบุบนเอ็กซ์ว่า ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรุนแรง แต่มีพลเมือง 1 คนและนักดับเพลิงอีก 6 คนได้รับผลกระทบจากการสูดควันไฟ

สายการบินอีซี่เจ็ต (EasyJet) ของอังกฤษ ระบุว่า สายการบินต่าง ๆ กำลังประสบปัญหาเที่ยวบินหยุดชะงัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo