World News

ยอดดับพุ่ง 73 ราย เหตุไฟไหม้อาคาร 5 ชั้น ในแอฟริกาใต้

พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน หลังเกิดเหตุไฟไหม้อาคาร 5 ชั้น กลางกรุงโจฮันเนสเบิร์ก ซึ่งเป็นที่พักอาศัยอย่างไม่เป็นทางการของผู้คนหลายร้อยชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 73 ราย บาดเจ็บอีก 52 ราย บางคนสูดดมควันไฟเข้าไป และถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งในท้องถิ่นแล้ว

a1 2

เจ้าหน้าที่พบเด็กอย่างน้อย 7 รายที่เสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ คนที่อายุน้อยที่สุดอายุไม่เกิน 2 ขวบ บางคนร่างกายถูกเผาจนจำไม่ได้ โดยหลังการดับเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ด้วยการค่อยๆ ค้นหาทีละชั้น และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มมากกว่านี้

ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ แต่สมาชิกคณะกรรมการเทศบาลที่รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยสาธารณะ กล่าวว่า เทียนไขที่ใข้จุดเพื่อให้ความสว่างภายในอาคารอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้

โฆษกของสำนักงานจัดการบริการฉุกเฉิน กล่าวว่า อาคารแห่งนี้เป็นอาคารร้าง อยู่ในพื้นที่ ที่เคยเป็นย่านธุรกิจของเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และเคยใช้เป็นที่พักพิงอย่างไม่เป็นทางการ

โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะมีคนแอบลักลอบเข้าไปพักอาศัยอย่างผิดกฎหมาย ภายในอาคารมีประตูซึ่งล็อกเอาไว้ ทำให้คนข้างในไม่สามารถออกมาได้ในขณะที่เกิดเพลิงไหม้ โดยพบร่างผู้เสียชีวิตหลายศพที่บริเวณประตู

a2 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo