World News

จับ 14 คน เกี่ยวข้องเหตุไฟไหม้งานแต่งอิรัก ข่าวดี! ‘เจ้าบ่าว-เจ้าสาว’ รอดชีวิต

อิรักจับกุม 14 คน เกี่ยวข้องเหตุไฟไหม้งานแต่ง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน ขณะพ่อเจ้าสาวยืนยัน ทั้งเจ้าบ่าว และเจ้าสาว ไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า  เหตุไฟไหม้งานเลี้ยงแต่งงาน ในเมืองกอรากอช หรืออัล-ฮัมดานิยาห์ จังหวัดนิเนเวห์ ทางตอนเหนือของ ประเทศอิรัก ช่วงดึกวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ไฟไหม้งานแต่ง

ล่าสุด สำนักงานของนายอับดุล อามีร์ อัล ชามมาริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงว่า ได้มีการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ 14 คน พร้อมย้ำว่า จะมีการเปิดเผยผลการสอบสวนภายใน 72 ชั่วโมง โดยผู้ที่ถูกจับกุม รวมถึง เจ้าของสถานที่จัดเลี้ยง และพนักงานที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดแสดงพลุ

ขณะเดียวกัน ผู้คนหลายร้อยคนร่วมพิธีฝังศพเหยื่อกว่า 40 รายที่สุสานในเมืองกอรากอช ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก และเสียงร่ำไห้

ด้านตำรวจจังหวัดนิเนเวห์แถลงว่าจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 10 คน รวมถึงเจ้าของสถานที่จัดเลี้ยง และพนักงานที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดแสดงพลุ ขณะเดียวกันผู้คนหลายร้อยคนร่วมพิธีฝังศพเหยื่อกว่า 40 รายที่สุสานในเมืองกอรากอช ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกและเสียงร่ำไห้

ไฟไหม้งานแต่ง

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย และอีก 150 คนได้รับบาดเจ็บ  ขณะที่บิดาของเจ้าสาว ออกมายืนยันว่า เจ้าบ่าว และเจ้าสาว รอดชีวิตทั้งคู่ ไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้ทั้ง 2 คน กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวอิรัก (ไอเอ็นเอ) ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวยังไม่ชัดเจน โดยเมื่อเย็นวานนี้ (27 ก.ย.) นายอับดุล อามีร์ อัล ชามมารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิรัก อ้างถึงข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนิเนเวห์ว่า มีผู้เสียชีวิตอบ่างน้อย 94 ราย

แต่นายฮัสซัน อัล อัลลอก รองผู้ว่าการจังหวัดนิเนเวห์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุสุดสลดมากกว่า 113 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo