World News

ดับอย่างน้อย 33 ศพ เจ็บอีกนับร้อย เหตุ ‘ไฟไหม้-ระเบิด’ ปั๊มน้ำมันรัสเซีย

เกิดเหตุไฟไหม้ และระเบิด ที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐดาเกสถาน ทางใต้สุดของรัสเซีย สงผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 33 ราย บาดเจ็บ 102 คน

คณะกรรมการสอบสวนเรื่องดาเกสถานของรัสเซียแจ้งผ่านเทเลแกรมในวันนี้ (15 ส.ค.) ว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่สถานีบริการน้ำมันในเมืองมาคัชกาลา ที่มีประชากร 600,000 คน และเป็นเมืองเอกของสาธารณรัฐดาเกสถาน โดยเกิดขึ้นตามหลังเหตุไฟไหม้ระหว่างการซ่อมรถ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ยวดยานและอาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหาย คณะกรรมการ ได้เปิดการสอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้แล้ว

fire

ทางด้านกระทรวงสถานการณ์เหตุฉุกเฉินของรัสเซีย แจ้งผ่านเทเลแกรมว่า นักดับเพลิง 260 นายสามารถดับไฟที่ไหม้ลามกินพื้นที่ประมาณ 600 ตารางเมตรได้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสได้รับการลำเลียงด้วยเครื่องบินอิลยูชิน อิล-76 มารักษาตัวที่กรุงมอสโกครบหมดแล้ว

สื่อท้องถิ่น รายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ต้นเพลิงเริ่มจากลานจอดรถ จากนั้นลามไปยังสถานีบริการน้ำมัน ผู้บริหารรัฐบาลดาเกสถานแจ้งว่า ได้ยินเสียงระเบิดก่อนเวลา 22:00 น.วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับก่อนเวลา 02:00 น.วันนี้ตามเวลาไทย และประกาศให้วันนี้เป็นวันไว้อาลัยทั่วทั้งสาธารณรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo