World News

ดับ 21 ราย เจ็บจำนวนมาก 18 คน เหตุรถบัสนักท่องเที่ยว ตกสะพานใน ‘เวนิส’

พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย และบาดเจ็บอีก 18 ราย เหตุรถบัสนักท่องเที่ยว ร่วงจากสะพานแห่งหนึ่งในเมืองเวนิส ของอิตาลี จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้

ผู้ว่าการแคว้นเวนิส กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้อยู่ที่ 21 ราย รวมถึง เด็ก 2 ราย และมากกว่า 20 คน ถูกส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการระบุตัวบุคคลของผู้เสียชีวิต  ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากหลายประเทศ

เวนิส

สำนักข่าวอันซา ของอิตาลีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเวนิสกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีนักท่องเที่ยวชาวยูเครน และมีพลเมืองชาวเยอรมัน และฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย ในขณะเดียวกัน ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีชาวยูเครน 3 คน ชาวโครเอเชีย เยอรมัน และฝรั่งเศส ชาติละ 1 คน

รายงานกล่าวว่า รถโดยสารคันดังกล่าว เดินทางมาจากศูนย์ประวัติศาสตร์ของเวนิส เพื่อกลับไปยังที่พัก ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (3 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า รถโดยสารเกิดไฟลุกไหม้ หลังจากร่วงตกจากสะพานที่สร้างคร่อมทางรถไฟ และเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างเขตเมสเตร และมาร์เกราในเมืองเวนิส

เวนิส

นายกรัฐมนตรีมัตเตโอ ซัลวินี ของอิตาลี กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อาจมาจากการที่คนขับรถที่เกิดอาการป่วยกระทันหัน ในชณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า รถโดยสารชนกับแผงกั้นถนน และร่วงตกสะพานลงมาที่บริเวณใกล้กับรางรถไฟ ที่ความสูงประมาณ 30 เมตร และรถเกิดไฟลุกไหม้ หลังจากเกี่ยวโดยกับสายไฟฟ้า

ส่วนรัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวว่า ปัจจัยอีกอย่างหนึ่งน่าจะมาจากแก๊สมีเทน ที่เป็นเชื้อเพลิงของรถ ที่ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo