World News

เสียชีวิต 52 ศพ อุบัติเหตุรถบัสอินเดียตกหุบเขา

มีผู้เสียชีวิตมากถึง 52 ราย จากเหตุการณ์รถบัสของผู้แสวงบุญ ไถลลื่นตกลงไปข้างทางในตอนใต้ของอินเดีย กลายเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศ

000 1905CO

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า รถบัสคันที่เกิดอุบัติเหตุมีผู้โดยสารอยู่ทั้งหมด 80 คน อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากวัดคอนดากัตตู อัญชนีญา สวามี ซึ่งเป็นวัดฮินดูที่มีชื่อเสียงในรัฐเตลังกานา ทางตอนใต้ของอินเดีย ที่ภูมิประเทศส่วนใหญ่จะเป็นเนินเขา

นายจี นเรนธาร เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นผู้หญิง และมีเด็กรวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 3 ราย

ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอ็นดีทีวี ของอินเดีย รายงานอ้างพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่า รถแล่นมาด้วยความเร็ว และคนขับเสียการควบคุมรถ ทำให้รถไถลลื่นตกลงไปข้างทาง

ทางด้าน นายจันทราเชคาร์ ราว มุขมนตรีรัฐเตลังกานา แสดงความตกใจ และเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 500,000 รูปี ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแต่ละราย

ทั้งนี้ อินเดียมักเจอกับอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุนี้มากกว่า 150,000 ราย โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากสภาพถนนที่ย่ำแย่ รถเก่าที่ไม่มีซ่อมบำรุง และการขับรถอย่างประมาท

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา อินเดียก็เพิ่งเจอกับความสูญเสียครั้งใหญ่ กรณีรถบัสคนงานมหาวิทยาลัย ร่วงตกเหวทางตะวันตกของประเทศส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 33 ราย

ทั้งในเดือนเดียวกันนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 48 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมาก เมื่อรถบัสที่บรรทุกคนจำนวนมากพุ่งตกลงหน้าผา บริเวณเชิงเขาหิมาลัย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight