World News

‘บัลแกเรีย’ ช็อก! 45 ศพ สังเวยเหตุไฟไหม้รถบัสนำเที่ยว หนีได้แค่ 7 ราย

เกิดเหตุ ไฟลุกไหม้รถบัสนำเที่ยวในบัลแกเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย รวมถึงเด็ก 12 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียง 7 รายเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถบัสนำเที่ยว ที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวมาซิโดเนียเหนือ เกิดอุบัติเหตุบนถนนสตรอมา ในกรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ ช่วงรุ่งสางวันนี้ (23 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย ในจำนวนนี้ เป็นเด็กถึง 12 ราย และมีผู้รอดชีวิตเพียง 7 รายเท่านั้น

FE3Io1SVEAUa6mq

ทางด้านกระทรวงมหาดไทย บัลแกเรีย แถลงว่า เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 45 ราย ทำให้เป็นอุบัติเหตุรถบัสครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ

นายบอยโก รัชคอฟ รักษาการรักฐมนตรีมหาดไทยบัลแกเรีย ระบุว่า ร่างของผู้เสียชีวิตถูกเผาหมดจนเกือบหมด ภายในรถบัส ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า อะไรเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ดูเหมือนว่า รถบัสจะพุ่งชนเข้ากับที่กั้นทางทั้งก่อน และหลังการเกิดไฟไหม้

ทางด้านหัวหน้าหน่วยสืบสวนของบัลแกเรีย เผยว่า มีรถบัสของบริษัทท่องเที่ยว 4 คันของมาซิโดเนียเหนือ ได้เดินทางเข้ามายังบัลแกเรียจากตุรกีเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.)  และเดินทางกลับหลังเสร็จสิ้นการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ความผิดพลาดของคนขับรถ หรือปัญหาขัดข้องทางเทคนิคเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่า การชนนั้นเกิดขึ้นก่อนหรือหลังไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคันรถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo