World News

13 ศพ สังเวยเหตุ ‘ไฟไหม้ไนท์คลับ’ ในสเปน เจ็บอีกนับสิบ

เกิดเหตุไฟไหม้ไนท์คลับแห่งหนึ่งของสเปน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

วีโอเอ รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการเมืองมูร์เชีย ทางใต้ของสเปนว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นภายในไนท์คลับ “เตอาเตร” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องราตรี โดยไฟที่ปะทุขึ้นภายในตัวคลับ ยังได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไปติดกับสถานบันเทิงที่อยู่ติด ๆ กันด้วย

ไฟไหม้ไนท์คลับ

คลิปวิดีโอชิ้นหนึ่งที่หน่วยดับเพลิงมูร์เชียเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นภาพของนักผจญเพลิงพยายามควบคุมไฟที่ลุกไหม้ภายในไนท์คลับดังกล่าวด้วยความยากลำบาก

ดิเอโก เซรัล โฆษกกรมตำรวจสเปน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตหลายรายถูกพบในพื้นที่ไนท์คลับอีกแห่งที่ชื่อ ฟอนดา มิลากรอส ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานบันเทิง 3 แห่งที่อยู่ติดกับ ไนท์คลับ “เตอาเตร” และได้รับความเสียหายหนักจากอัคคีภัยครั้งนี้ รวมถึงหลังคาของอาคารที่ถล่มลงมา จนทำให้ความพยายามค้นหาเหยื่อเหตุการณ์นี้ทำได้ยาก และยังทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถชี้จุดเริ่มต้นของไฟได้อย่างแน่ชัดด้วย

หน่วยฉุกเฉินสเปนเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่สูญหายในเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ต่อไป ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทางการสเปนระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากนี้ และสภาเมืองมูร์เชียได้ประกาศการไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน พร้อมมีการชักธงลงครึ่งเสา ณ อาคารที่ทำการของรัฐบาลทั่วเมืองด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo