World News

ฮ่องกงงดเที่ยวบิน ปิดโรงเรียน-ตลาดหุ้น จีนเตือนภัยสูงสุด รับมือ ‘ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา’

ฮ่องกงสั่งงดเที่ยวบิน ปิดตลาดหลักทรัพย์และโรงเรียนในวันนี้  จีนประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นในระดับสูงสุด ในช่วงที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา กำลังมุ่งหน้าไปยังชายฝั่งทางใต้ของจีน

หอสังเกตการณ์ฮ่องกง รายงานว่า ไต้ฝุ่นเซาลามีความเร็วลมสูงสุด 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ห่างจากฮ่องกงไปทางตะวันออกค่อนตะวันออกเฉียงใต้ 230 กิโลเมตรเมื่อเวลา 08:00 น.วันนี้ (1 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น จะทำให้ฝนตกหนักมาก และลมพัดแรง สภาพอากาศจะเลวร้ายลงอย่างรวดเร็วตลอดทั้งวันนี้

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเซาลา

หอสังเกตการณ์ได้ประกาศเตือนภัยระดับที8 (T8) ซึ่งสูงสุดเป็นระดับ 3 เมื่อเวลา 02:40 น.ตามเวลาท้องถิ่น และจะประเมินอีกครั้งในช่วงเย็นว่าต้องยกระดับเตือนภัยหรือไม่ แม้ว่าไต้ฝุ่นไม่มีแนวโน้มจะขึ้นฝั่งฮ่องกงโดยตรงก็ตาม

สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค แจ้งยกเลิกเที่ยวบินขาเข้า และขาออกทั้งหมดจากฮ่องกงระหว่างเวลา 06:00 น.วันนี้ ถึงเวลา 02:00 น. วันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ตามเวลามาตรฐานสากล ส่วนสายการบินเอชเค เอ็กซ์เพรส แจ้งยกเลิกเที่ยวบินเข้าออกฮ่องกงทั้งหมด 70 เที่ยวในวันนี้ และพรุ่งนี้

ทางด้านจีนประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นในระดับสูงสุด โดยสื่อทางการจีนรายงานว่า ไต้ฝุ่นน่าจะขึ้นฝั่งตามแนวชายฝั่งตั้งแต่เมืองห้วยหลาย มณฑลกวางตุ้ง ไปจนถึงฮ่องกงในบ่าย หรือเย็นวันนี้

มณฑลกวางตุ้งได้ประกาศรับมือฉุกเฉินกับพายุในระดับสูงสุดเช่นกัน หลายเมืองได้ชะลอการเปิดภาคการศึกษาเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า ขณะที่กระทรวงคมนาคมส่งเรือช่วยเหลือ และกู้ภัยจำนวน 16 ลำ และเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยจำนวน 9 ลำ ไปยังพื้นที่ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่น

ส่วนมาเก๊ากำลังพิจารณาเรื่องประกาศเตือนภัยสูงสุดระดับ 3 ในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo