World News

‘อย.สหรัฐ’ เตือนผู้ผลิต ‘นมผงเด็ก’ 3 ราย สินค้าเสี่ยงปนเปื้อน ‘แบคทีเรีย’

“อย.สหรัฐ” เตือน ผู้ผลิตนมผงเด็ก 3 ราย แก้ไขกระบวนการผลิต เพื่อให้ตรวจจับการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียได้ดีขึ้น หลังเข้าตรวจสอบโรงงานผลิตของบริษัทเหล่านั้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) หรือ อย.สหรัฐ เปิดเผยว่า ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังบริษัทผลิตนมผงสำหรับเด็ก 3 ราย คือ บายฮาร์ท อิงค์ มีด จอห์นสัน นูทริชัน ในเครือเรคคิต เบนคีเซอร์ และเปอร์ริโก สาขาวิสคอนซิน ถึงการปรับปรุงกระบวนการผลิต เพื่อให้สามารถตรวจจับการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียได้ดีขึ้น แต่เสริมว่า คำเตือนนี้ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการจัดหา

นมผงเด็ก

การส่งจดหมายเตือนดังกล่าว เกิดขึ้นหลังอย.สหรัฐ เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตของบริษัทเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และพบว่า ไม่มีการจัดตั้งระบบการทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่า จะไม่เกิดการปนเปื้อนในนมผงระหว่างการผลิต

อย.สหรัฐ บอกด้วยว่า การส่งจดหมายเตือนครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนสินค้าที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ แต่เป็นการติดตามผลหลังการเรียกคืนสินค้าของทั้ง 3 บริษัท ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเรียกคืนที่มีเป้าหมายอยู่ที่การนำสินค้า ที่อาจมีการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย ครอโนแบคเทอร์ ซากาซากิ (cronobacter sakazakii) ออกจากตลาด

ทั้งนี้ บรรดาผู้ผลิตนมผงทารก ตกเป็นเป้าการตรวจสอบเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังเกิดภาวะสินค้าขาดตลาดเมื่อปีที่แล้ว เพราะการปิดโรงงานในมิชิแกน ของบริษัทแอบอตต์ ลาบอราทอรีส์ ที่ถูกร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย จนนำไปสู่การเรียกคืนสินค้า และปิดโรงงานในที่สุด

นมผงเด็ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo