World News

มาแรง! แห่นำภาพมักช็อต ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ทำของที่ระลึกขาย ระดมทุน ได้เงินเพียบ

ทีมหาเสียง “โดนัลด์ ทรัมป์” เผย ระดมทุนได้มากกว่า 200 ล้านบาท หลังนำภาพมักช็อต ซึ่งถ่ายทำประวัติผู้ต้องหาที่เรือนจำในเมืองแอตแลนตา ออกมาทำเป็นของที่ระลึกจำหน่าย 

หลังจากที่ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะอดีตประธานาธิบดีสหรัฐคนแรก ที่ถูกถ่ายภาพเพื่อทำประวัติผู้ต้องหา ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดนัลด์ ทรัมป์

ล่าสุด ภาพดังกล่าว ถูกนำไปสกรีนลงบนสินค้าหลากหลายประเทศ เพื่อนำออกไปจำหน่ายเป็นของที่ระลึกหลากหลายประเภท ทั้งในกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ รวมทั้งกลุ่มที่ต่อต้านเขาด้วย

รายงานระบุว่า เพียงชั่วข้ามคืน ก็มีสินค้าต่าง ๆ ที่ใช้รูปนี้ มาสกรีนวางจำหน่ายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด หมวก แก้วน้ำ โปสเตอร์ รวมไปจนถึงตุ๊กตา ขณะที่ฝ่ายสนับสนุนทรัมป์ รวมถึง ทีมรณรงค์หาเสียงของเขา ก็ใช้ภาพนี้มาผลิตสินค้าหลากหลายประเภทจำหน่าย เพื่อระดมทุนในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์

อย่าง คณะกรรมการระดมทุนเซฟอเมริกา ของทรัมป์ ได้ผลิตเสื้อยืด ที่สกรีนภาพถ่ายทรัมป์ พร้อมข้อความว่า ไม่เคยยอมจำนน (NEVER SURRENDER!) จำหน่ายในราคา 34 ดอลลาร์ (ราว 1,200 บาท)

นับตั้งแต่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายประกอบคำฟ้อง ที่ทรัมป์ต้องเข้าไปถ่ายในเรือนจำ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ยอดเงินระดมทุกสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงของทรัมป์เพิ่มขึ้นถึง 7.1 ล้านดอลลาร์ (248.5 ล้านบาท) แล้ว

ทั้งนี้ ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีคำฟ้องทรัมป์ในหลายกรณี ทั้งจากคดีของรัฐบาลกลาง และคำฟ้องของรัฐต่างๆ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการกล่าวอ้างอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2020

โดนัลด์ ทรัมป์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo