World News

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ มอบตัว-ถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรม คดีพยายามล้มผลเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 63

“โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เข้ามอบตัวในคดีพยายามล้มผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายทรัมป์ เดินทางไปยังเรือนจำเขตฟูลตัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการมอบตัว โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด 13 ข้อหา รวมถึง ข้อหาฉ้อโกง และให้การเท็จ แต่จะยังไม่มีการเข้าให้ปากคำแต่อย่างใด

โดนัลด์ ทรัมป์

ในการเข้ามอบตัวครั้งนี้ นายทรัมป์ได้ถูกบันทึกประวัติอาชญากรรมในระบบของเรือนจำ พิมพ์ลายนิ้วมือ และถ่ายรูปทำประวัติอาชญากร ก่อนที่เขาจะยื่นประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์จำนวน 200,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 701,000 บาท และเดินทางไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินฮาร์ทสฟีลด์-แจ็คสัน ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

ล่าสุด เรือนจำแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐ เผยแพร่ภาพถ่ายทำประวัติอาชญากรรมของนายทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำยืนยันว่า นายทรัมป์และจำเลยร่วมอีกกว่า 10 คน ถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ และถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรม โดยเขาถูกดำเนินคดีอาญา 4 คดี และครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เขาถูกถ่ายรูปทำประวัติอาชญากรรม

ทั้งนี้ นายทรัมป์ถูกดำเนินคดี 13 ข้อหาในรัฐจอร์เจีย ซึ่งรวมถึงการฉ้อโกงหลายข้อหา และการเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จอีกหลายข้อหาเช่นกัน โดยเขายังคงยืนกรานว่า การที่ถูกยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีจากอัยการนั้น มีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐรายนี้ ยังเคลื่อนไหวผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ เป็นครั้งแรก หลังจากได้สิทธิ์กลับมาใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลดังกล่าวตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยการโพสต์รูปทำประวัติอาชญากรรมของตัวเอง พร้อมข้อความที่ระบุว่า “แทรกแซงการเลือกตั้ง ไม่ยอมแพ้เด็ดขาด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo