World News

เอกวาดอร์จับ 6 ชาวโคลอมเบีย เอี่ยวสังหารผู้ชิงประธานาธิบดี ‘สหรัฐ’ ส่งเอฟบีไอช่วยสืบ

เอกวาดอร์จับกุมชาวโคลอมเบีย 6 ราย เชื่อเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร “เฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ” ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ขณะสหรัฐ เสนอที่จะส่งเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เข้ามาช่วยสืบสวนเหตุการณ์นี้

จากกรณีที่นายเฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเอกวาดอร์ ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการเป็นหัวหอกปราบปรามคอร์รัปชัน ถูกลอบสังหาร ระหว่างการหาเสียงในกรุงคีโต และตำรวจสังหารมือปืนไปได้ 1 รายนั้น

362263579 758931976034308 3364703420842052167 n

ล่าสุด นายฮวน ซาปาตา รัฐมนตรีมหาดไทยเอกวาดอร์ ระบุว่า เหตุลอบสังหารดังกล่าว เป็นอาชญากรรมทางการเมือง ในลักษณะก่อการร้าย โดยมุ่งทำลายการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 20 สิงหาคมที่จะถึงนี้

เขาเปิดเผยด้วยว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยชุดแรกไว้ได้ 6 คน เป็นชาวโคลอมเบียทั้งหมด รวมถึง ผู้เสียชีวิตด้วย โดยกลุ่มคนเหล่านี้ เป็นสมาชิกของแก๊งอาชญากรรม และจะดำเนินการสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ในการเข้าจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบปืนไรเฟิล ปืนกลมือ และปืนพก 4 กระบอก รวมถึงระเบิด 3 ลูก กล่องบรรจุกระสุน 4 กล่อง รถจักรยานยนต์ 2 หัน และยานพาหนะอีก 1 คัน ที่อยู่ภายใต้ความครอบครองของคนกลุ่มนี้

ขณะเดียวกัน สื่อต่างประเทศ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐมีแผนที่จะส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) มายังเอกวาดอร์ เพื่อช่วยเหลือในการสืบสวนต่อการลอบสังหารดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo