World News

เอกวาดอร์ เดือด! ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ถูกยิงดับ ระหว่างหาเสียง

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธาธิบดีเอกวาดอร์ “เฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ” ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ระหว่างการหาเสียงที่กรุงกีโต เมืองหลวงของประเทศ ขณะประธานาธิบดีกิเยร์โม ลาสโซ ให้คำมั่นจะนำตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้

ประธานาธิบดีกิเยร์โม ลาสโซ ผู้นำเอกวาดอร์ โพสต์ข้อความทางเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ถึงเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของ นายเฟอร์นานโด วิลลาวิเซนซิโอ และการต่อสู้ของเขา ขอให้คำสัญญาว่า ฆาตกรรายนี้จะต้องถูกนำตัวมาลงโทษ การฆาตกรรมที่ถูกวางแผนมาเป็นอย่างดีครั้งนี้ เป็นการกระทำที่เกินเลยมากไปแล้ว และพวกเขาจะถูกลงโทษอย่างหนักตามกฎหมาย

เอกวาดอร์

ผู้นำเอกวาดอร์ บอกด้วยว่า เขาจะจัดการประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเป็นวาระเร่งด่วน

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างการหาเสียงของนายวิลลาวิเซนซิโอ โดยประชาชนต่างพากันกรีดร้อง และหนีตายกันอลหม่านหลังจากได้ยินเสียงปืน

ขณะที่นายพลมานูเอล อินีกูส ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอกวาดอร์ เปิดเผยว่า นายวิลลาวิเซนซิโอ ถูกยิงหลายนัด ขณะที่เขากำลังเดินทางออกจากพื้นที่หาเสียง ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในกรุงกีโต ซึ่งเหตุการณ์นี้ ยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ นายวิลลาวิเซนซิโอ เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกสมัชชาแห่งชาติเอกวาดอร์ ก่อนที่สมัชชาแห่งนี้จะถูกปิดตัวลงในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งรอบแรกวันที่ 20 สิงหาคมนี้

เอกวาดอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo