World News

‘เอฟบีไอ’ จับตาย ชายขู่ฆ่า ‘ไบเดน-แฮร์ริส’

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ วิสามัญชายชาวยูทาห์คนหนึ่ง ระหว่างการบุกจับกุม ซึ่งแหล่งข่าว ระบุ ชายรายนี้ถูกกล่าวหาว่ากระทำการข่มขู่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายหลายคน

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ในเมืองซอลต์เลกซิตี้ รัฐยูทาห์ ระบุว่า การยิงกันเกิดขึ้นในช่วงเช้าวานนี้ (9 ส.ค.) ตามเวลาในสหรัฐ ในขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุม และตรวจค้นบ้านพักในเขตโพรโว ทางตอนใต้ของเมืองซอลต์เลกซิตี

shutterstock 612694196

อย่างไรก็ตาม เอฟบีไอไม่ได้เปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร หรือเพราะอะไรจึงต้องการจับกุมตัว โดยระบุในแถลงการณ์ว่า “เอฟบีไอ จะดำเนินการอย่างจริงจังกับสถานการณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของเรา และกำลังตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไบเดนซึ่งมีกำหนดการเยือนรัฐยูทาห์เมื่อวานนี้ ได้รับฟังการบรรยายสรุป เกี่ยวกับการบุกจับกุมข้างต้น และระบุว่าหากมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ติดต่อไปยังเอฟบีไอ

ข้อมูลในเอกสารคำร้องของรัฐบาลกลาง ที่สำนักงานอัยการสหรัฐ ประจำรัฐยูทาห์ ส่งให้กับสื่อแจ้งว่า ผู้ต้องสงสัยดังกล่าวชื่อนายเครก โรเบิร์ตสัน โดยเขาได้โพสต์ข้อความออนไลน์เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เรียกร้องให้มีการลอบสังหารประธานาธิบดีไบเดน และรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ทั้งเขายังถูกกล่าวหาว่า กระทำการคุกคามผ่านช่องทางออนไลน์ต่อประธานาธิบดีไบเดน ก่อนการเดินทางเยือนยูทาห์ตามหมายกำหนดการ

นอกจากนี้ ข้อมูลในเอกสารยังระบุอีกว่า ชายคนดังกล่าวได้ข่มขู่นายอัลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตัน โดยนายแบรกก์เป็นผู้นำในการสืบสวนสอบสวนทางอาญาต่ออดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และยังได้ข่มขู่นายแมร์ริก การ์แลนด์ อัยการสูงสุดของสหรัฐด้วย

เอกสารคำร้องเปิดเผยให้เห็นว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกตั้งข้อหา 3 กระทงได้แก่ กระทำการคุกคามระหว่างรัฐ คุกคามต่อประธานาธิบดี รวมถึงบังคับ ขัดขวาง และขัดขืนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางด้วยการข่มขู่

359433651 311247688146399 4622781833472575340 n
โจ ไบเดน-คามาลา แฮร์ริส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo