World News

‘รัสเซีย’ ยัน เหตุระเบิดโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ ไม่ใช่ฝีมือ ‘โดรนยูเครน’ ขณะยอดบาดเจ็บทะลุ 50 ราย

รัสเซีย ระบุ เหตุระเบิดในโรงงานแห่งหนึ่งชานกรุงมอสโก ไม่ใช่ฝีมือของโดรนยูเครน ขณะยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ พุ่งถึง 56 ราย 

สำนักข่าวทาสส์ ของทางการรัสเซีย รายงานว่า เหตุระเบิดในโรงงานแห่งหนึ่งชานกรุงมอสโก ซึ่งผลิตยุทโธปกรณ์ให้แก่ตำรวจ และทหารรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 56 คนนั้น มีสาเหตุจากปัญหาทางเทคนิค ไม่ใช่เกิดจากการโจมตีของโดรนแต่อย่างใด แม้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ยูเครนจะใช้โดรนโจมตีกรุงมอสโก และบริเวณโดยรอบก็ตาม

1398509

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงงานเครื่องกลออปติก ในเมืองเซอร์กิเยฟ โปสาด ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร

เหตุระเบิดดูเหมือนเกิดขึ้นที่โกดังเก็บของที่มีอุปกรณ์พลุไฟ โดยแมช (Mash) เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ยอดนิยม ระบุว่า โกดังข้างต้นถูกเช่าโดยบริษัทผลิตพลุไฟแห่งหนึ่ง

ขณะที่ คลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ และตึกสูงที่กระจกหน้าต่างแตกเนื่องจากแรงระเบิด โดยโรงงานแห่งนี้ ผลิตอุปกรณ์ออปติก และหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซีย ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าของโรงงานนี้

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวทาสส์รายงานโดยอ้างอิงถ้อยแถลงของหน่วยบริการฉุกเฉินว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นฝีมือการโจมตีด้วยโดรนของยูเครน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo